Quảng cáo

Ngoại hạng Anh vẫn tiếp diễn là trò lố bịch

Thứ sáu, 13/03/2020 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Trong lúc hầu hết các giải thể thao lớn trên thế giới đã tạm hoãn vì Covid-19, bóng đá ở Anh và Scotland vẫn diễn ra cuồng nhiệt một cách khó hiểu.

Đại dịch Covid-19 đang làm rung chuyển cả thế giới với những diễn biến xấu ngoài tầm kiểm soát của nhiều quốc gia. Từ châu Á, châu Âu rồi châu Mỹ, hầu như tất cả các giải đấu ở mọi môn thể thao đều đã phải hoãn lại vì đại dịch toàn cầu này, ngoại trừ bóng đá ở Anh và Scotland.

Trong bài đăng của mình trên tờ Daily Mail, tác giả Chris Sutton viết: "La Liga của Tây Ban Nha đã hoãn, Serie A cũng Italy đã hoãn, Primeira Liga của Bồ Đào Nha, MLS của Mỹ và Eredivisie của Hà Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Bundesliga của Đức thì thi đấu không cổ động viên. Trong khi đó ở Anh và Scotland, mọi thứ vẫn tiếp tục. Thật lố bịch".

Ở trận đấu giữa Rangers và Bayer Leverkusen tại Europa League diễn ra hôm qua, hàng vạn người đã lấp đầy SVĐ Ibrox, trong đó có phần không nhỏ cổ động viên đến từ Đức. Trước khi sự kiện này diễn ra, thủ tướng Angela Merkel của Đức nói rằng 2/3 dân số quốc gia này có thể đã nhiễm virus corona. Điều đó cũng có nghĩa, sân vận động Ibrox đêm qua chẳng khác gì một ổ dịch thu nhỏ.

Rangers

Sự việc ở Scotland sẽ còn vượt qua ngoài tầm kiểm soát khi trận derby Old Firm giữa Celtics và Rangers diễn ra cuối tuần này. Điều tương tự cũng diễn ra ở Anh khi nhiều trận đấu ở xứ sở xương mù vẫn diễn ra bình thường và chưa có dấu hiệu bị hoãn.

HLV Mikel Arteta của Arsenal là người đầu tiên ở Ngoại hạng Anh dương tính với Covid-19, không lâu sau đó là trường hợp của sao trẻ Chelsea Hudson-Odoi. Ngoài 2 đội bóng này, Leicester City và Manchester City cũng là những CLB có người bị nghi nhiễm, và không rõ câu chuyện sẽ còn đi xa đến đâu nếu như giải Ngoại hạng Anh vẫn tiếp diễn với các sân đấu chật kín khán giả.

arteta

"Tất cả chúng ta đều yêu bóng đá, nhưng thể thao phải trở thành thứ yếu trong những thời điểm như thế này."

Pep Guardiola: Chơi bóng trên sân không khán giả thì ý nghĩa gì?

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Covid-19 europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT