Quảng cáo

ĐT Nga chính thức vắng mặt ở World Cup 2022

Thứ ba, 26/01/2021 20:23 PM (GMT+7)
A A+

Cơ quan Chống doping Nga sẽ không kháng án cấm thi đấu 2 năm, đồng nghĩa với việc Nga chính thức từ bỏ hy vọng tham dự Olympic Tokyo và World Cup 2022.

Theo thông báo mới nhất từ Cơ quan Chống doping Nga (RUSADA), họ đã quyết định sẽ không kháng án cấm thi đấu 2 năm của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Điều này đồng nghĩa với việc Nga sẽ không có quyền tranh tài ở tất cả các sự kiện thể thao lớn trong vòng 2 năm tiếp theo, bao gồm Olympic và Paralympic Tokyo, World Cup 2022 và cả Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Một số vận động viên của Nga vẫn sẽ được tham dự Olympic, tuy nhiên là dưới lá cờ trung lập.

ĐT Nga
ĐT Nga chính thức vắng mặt ở World Cup 2022. Ảnh: Getty

Trước đó, Nga bị Cơ quan Phòng chống doping Thế giới (WADA) tuyên án cấm 4 năm khỏi các hoạt động thể thao tầm cỡ thế giới vì lý do không tuân thủ luật và thao túng dữ liệu xét nghiệm doping của các vận động viên trong phòng thí nghiệm. Nga sau đó kháng cao lên CAS và được giảm án xuống còn 2 năm, như vậy lệnh cấm sẽ có hiệu lực đến 16/12/2022.

Như vậy, đội chủ nhà của World Cup 2018 đã chắc chắn không thể tham dự World Cup 2022, dù vòng loại khu vực châu Âu còn chơi khởi tranh. Tuy nhiên, ĐT Nga vẫn sẽ được tham dự EURO 2021 dự kiến diễn ra vào hè năm nay.

Huyền thoại MU: 'Tuchel cũng sẽ sớm bị Chelsea sa thải'

Thomas Tuchel và thách thức không nhỏ nếu dẫn dắt The Blues

VIDEO: Kepa 'tấu hài' trong ngày trở lại khung gỗ Chelsea (Nguồn: Truyền hình FPT)
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2022 Nga không dự World Cup Nga Olympic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT