Quảng cáo

MU lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua 0-4 trước Brighton

Chủ nhật, 08/05/2022 02:27 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua thua 0-4 trước Brighton không chỉ khiến MU có nguy cơ phải xuống đá cúp C3 mà nó còn xác lập hàng loạt kỷ lục buồn cho Quỷ đỏ.

Làm khách trên sân của Brighton, ít ai có thể tin rằng MU sẽ phải nhận một trận thua cay đắng 4 bàn không gỡ. Sau khi Moises Caicedo đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 15, Quỷ đỏ tiếp tục phải hứng một cơn ác mộng trong hiệp hai.

Từ phút 49 tới 60, lần lượt Marc Cucurella, Pascal Gross và Leandro Trossard đem về 3 bàn thắng cho đội khách. Điều này cho thấy sự yếu kém trong phòng ngự của Manchester United. Quỷ đỏ sau đó dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể có được bàn thắng danh dự.

Trực tiếp MU 0-4 Brighton: Trận thua thảm của Ronaldo và đồng đội-134374
Ronaldo và đồng đội đã có một trận đấu bạc nhược trước Brighton

Thất bại này không chỉ khiến Quỷ đỏ có nguy cơ mất luôn cả suất dự Europa League mà còn khiến đội bóng này phải nhận thêm hàng loạt kỷ lục buồn.

Hiện tại, MU đang có 58 điểm sau 37 trận đã đấu. Trong trường hợp có thể thắng nốt trận còn lại gặp Crystal Palace, họ sẽ giành được tối đa 61 điểm mùa này. Đây là điểm số tệ nhất mà Quỷ đỏ từng có trong một mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 1990 (48 điểm) và 1991 (51 điểm).

Một kỷ lục đáng quên khác cũng được xác lập là số trận thua nhiều nhất và trận thắng ít nhất trong một mùa giải. Sau 37 trận đã đấu, Man United đã ra về tay trắng 11 lần và chỉ có 16 lần được hưởng niềm vui chiến thắng.

0_GettyImages-1395940664
De Gea đã có một ngày tồi tệ khi phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên MU để thua năm trận liên tiếp trên sân khách lần đầu tiên kể từ tháng 3/1981 dưới thời HLV Dave Sexton (6 trận). 

Việc thua tới 4 bàn trước Brighton cũng nâng tổng số lần để thủng lưới tại Ngoại hạng Anh mùa này của MU lên con số 56. Số bàn thua kỷ lục tính trong một mùa giải của Quỷ đỏ trong khi họ vẫn còn 1 trận chưa đá.

Khi bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Crystal Palace, Man United chỉ có hiệu số bàn thắng bại là dương 1. Hiện tại họ vẫn đứng hạng 6 và hơn đội thứ 7 là West Ham 6 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 3 trận. 

Trong trường hợp cả hai đều thắng hết các trận còn lại, họ sẽ cùng có 61 điểm nhưng The Hammers hoàn toàn có thể vượt lên do vẫn đang hơn MU về hiệu số (+7). 

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Brighton Ngoại hạng Aanh kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT