Quảng cáo

Kiểu sút penalty dị nhất lịch sử có thể được áp dụng ở World Cup

Thứ hai, 20/04/2020 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Một kiểu sút penalty cũ mà mới, với khoảng cách lên tới 32 mét có thể được áp dụng tại World Cup 2026.

VIDEO: Kiểu sút penalty dị nhất lịch sử

Từ trước đến nay, thể thao của Mỹ luôn đi theo hướng khác biệt so với phần đông trên thế giới. Tất cả các môn thể thao của đất nước đều "dị ứng" với những tỷ số hòa, họ không muốn hai đội bóng sau thời gian tranh tài quyết liệt để rồi cuối cùng bắt tay nhau mà không bên nào có được phần thắng.

Điều này nảy ra ở môn bóng đá từ những thập niên 70 của thế kỷ trước. Tại giải bóng đá Bắc Mỹ, các đội bóng thay vì chia điểm với nhau sẽ phân thắng bại bằng loạt penalty. Tuy nhiên loạt đá penalty ở Mỹ không hề giống với kiểu sút 11 mét thông thường.

penalty

Cụ thể, cầu thủ thực hiện cú penalty được sở hữu bóng ở khoảng cách 35 yard (tương đương 32 mét) so với cầu môn, sau đó sẽ có 5 giây để đưa bóng vào lưới bằng bất cứ cách nào có thể (dĩ nhiên là không phạm luật).

Kiểu sút penalty này cực kỳ phức tạp nhưng cũng mang đến sự hưng phấn lớn cho khán giả. Các cầu thủ không chỉ đơn thuần chạy và sút, họ còn phải đi bóng, rê bóng qua thủ môn hay làm bất cứ cách nào có thể. Điều này khiến những loạt sút luân lưu trở nên khó đoán hơn nhiều.

Kiểu sút penalty siêu dị này từng được áp dụng trong giai đoạn thập niên 70 tại giải bóng đá vô địch Bắc Mỹ (NASL), thời điểm những huyền thoại Pele hay Eusebio thi đấu ở đây. Đến năm 1982, kiểu sút penalty này bị hủy bỏ, trước khi được áp dụng trở lại tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS trong 4 năm (1996-1999).

penalty

Mới đây, tờ Fox Sport từng có bài viết cho rằng loạt sút luân lưu này hoàn toàn có thể được áp dụng trở lại ở World Cup 2026, giải đấu được diễn ra tại Mỹ và Canada. Marco van Basten là một trong những huyền thoại ủng hộ phương án này.

>>> VIDEO: Cú sút penalty ức chế nhất thế giới và cái kết 'có hậu'

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
penalty dị penalty 32 mét world cup 2026 kiểu sút penalty dị nhất lịch sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT