Quảng cáo

Đào Thuỷ Tiên mang đến cái kết đẹp trong cuộc so tài với hotgirl Trung Quốc

Thứ hai, 17/08/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước Lương Nghiên Đình ở trận cuối được xem là cái kết đẹp trong trận Show Match cờ tướng giữa các cô gái của Việt Nam và Trung Quốc.

Lương Nghiên Đình, kỳ thủ sinh năm 1994 của Trung Quốc là một đối thủ tầm cỡ với các nữ kỳ thủ của Việt Nam. Cô hiện là Tượng Kỳ Đại Sư, một trong 9 kỳ thủ nữ mạnh nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Về phía Việt Nam, chúng ta cũng có những nữ kỳ thủ đầy tài năng bao gồm Phạm Thu Hà, Kiện tướng quốc gia, nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử cờ tướng Việt Nam (năm 2003 - 16 tuổi). Người thứ hai là Trịnh Thuý Nga, Kiện tướng quốc gia, nhà vô địch châu Á mở rộng 2018 và Đào Thuỷ Tiên, Kiện tướng quốc gia, vô địch quốc gia 2020.

Mỗi kỳ thủ của Việt Nam thi đấu giao hữu 2 ván với Lương Nghiên Đình. 'Chị cả' Phạm Thu Hà lĩnh ấn tiên phong. Trong 2 ván đấu với Lương Nghiên Đình, dù rất cố gắng nhưng Phạm Thu Hà vẫn thất thủ 0-2 trước sự sắc sảo trong cách chơi của đối thủ.

Xem toàn bộ trận đấu tại đây

Tới lượt Trịnh Thuý Nga xuất trận, cô đã tạo nên ưu thế cực lớn ở trận đấu đầu tiên. Nhiều nước đi hay của Thuý Nga khiến Nghiên Đình đăm chiêu suy nghĩ. Nhưng cũng ở trận này, Nghiên Đình chứng tỏ vì sao cô là Tượng Kỳ Đại Sư của Trung Quốc. Dù nhiều lần bị đẩy vào thế khó nhưng Nghiên Đình hoá giải rất 'ngọt' và buộc Thuý Nga tiếc nuối chia điểm với trận hoà. Sau màn cò cưa kiếm về một trận hoà, ở trận đấu tiếp theo, Nghiên Đình giành chiến thắng trước Thuý Nga để bước vào cuộc đọ sức với kỳ thủ thứ 3 bên phía Việt Nam.

Giống như Thuý Nga, Đào Thuỷ Tiên cũng có 1 năm tu nghiệp bên Trung Quốc và lúc này cô đã vận dụng rất tốt những kiến thức học được bằng lối chơi mạnh bạo, quyết đoán.

Ở trận đầu tiên, Thuỷ Tiên thi đấu chưa đủ tốt để giành chiến thắng và đành thất thủ. Nhưng ở trận cuối, kỳ thủ của Việt Nam đã tạo nên thế trận cực hay, với lối chơi nhiều khi 'ru ngủ đối phương', buộc Nghiên Đình bị sức ép và mắc sai lầm. Những nước cuối cùng của ván đấu cuối cùng đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho NHM cờ tướng Việt Nam.

Chiến thắng của Thuỷ Tiên khép lại buổi thi đấu giao hữu thành công của cờ tướng Việt Nam - Trung Quốc. Có thể nói trình độ cờ tướng của Việt Nam và Trung Quốc vẫn còn khá chênh lệch ở thời điểm hiện tại. Những buổi giao hữu như này là cơ hội quý giá để các nữ kỳ thủ của Việt Nam có dịp được cọ xát, nâng cao kinh nghiệm thi đấu, nhất là với những kỳ thủ trẻ của chúng ta.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp cờ tướng hotgirl cờ tướng kỳ vương 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo