Quảng cáo

Italia sẽ đụng độ Argentina ở trận Siêu cúp Maradona

Thứ năm, 15/07/2021 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Hai nhà vô địch mới của lục địa châu Âu và Nam Mỹ nhiều khả năng sẽ đụng độ nhau ở trận đấu được gọi là Siêu cúp Maradona.

Theo báo chí Argentina, ý tưởng của một trận tranh Siêu cúp Liên lục địa 2021 giữa Italia và Argentina đang được đề xuất và nhiều khả năng sẽ được thông qua. 

Cụ thể, ngoài ý nghĩa của một trận đấu giữa hai đôi vô địch hai lục địa châu Âu và Nam Mỹ, đây còn là trận đấu để tôn vinh cố huyền thoại Diego Maradona, vì thế nó sẽ có tên gọi là Siêu cúp Maradona.

Trong quá khứ, Italia và Argentina là hai quốc gia có mối liên hệ chặt chẽ với Diego Maradona. "Cậu bé vàng" là niềm tự hào của bóng đá Argentina, ông là người dẫn dắt La Albiceleste lên ngôi ở World Cup 1990. Tại bán kết năm đó, chủ nhà Italia chính là đối thủ của Argentina.

Argentina
Italia sẽ đụng độ Argentina ở trận Siêu cúp Maradona. Ảnh: Goal

Sự nghiệp của Maradona cũng gắn liền với CLB Napoli. Ông là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử đội bóng này và đã được dùng để đặt tên cho sân nhà của Napoli, trước đó mang tên San Paolo. Sân Diego Maradona cũng sẽ là địa điểm tổ chức trận siêu cúp Maradona, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2021 hoặc tháng 1/2022.

Hôm 11 tháng 7 vừa qua (giờ địa phương), cả Argentina và Italia đều đoạt chức vô địch ở giải đấu mà họ tham dự. Argentina của Messi đánh bại chủ Brazil 1-0 để lên ngôi ở Copa America, trước khi Italia cũng vượt qua chủ nhà Anh để trở thành nhà vua mới của Euro.

Messi hú vía trước nguy cơ bị đánh bom ở sân bay

Lộ đoạn ghi âm Ronaldo bị chủ tịch Real Madrid miệt thị

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Italia Argentina siêu cúp Maradona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT