Quảng cáo

Huyền thoại Man United nói 'sự thật phũ phàng' về World Cup 2022

Thứ sáu, 14/01/2022 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại của Manchester United, Eric Cantona khẳng định sẽ không quan tâm đến World Cup 2022 sau các lùm xum liên quan đến công tác tổ chức giải đấu này.

World Cup 2022 ở Qatar đã vấp phải rất nhiều lời chỉ trích, bắt đầu ngay khi giải đấu công bố quốc gia Trung Đông là chủ nhà. Tiếp theo đó là những lời phàn nàn khi giải đấu sẽ phải dời thời điểm tổ chức sang mùa đông để tránh xa cái nóng gay gắt của mùa hè Tây Á.

Ngoài ra, vấn đề xây dựng các sân vận động cũng tạo ra rất nhiều tranh cãi. Có những thông tin cho rằng đã có tới 6500 công nhân thiệt mạng khi tiến hành xây dựng các công trình phục vụ cho ngày hội bóng đá thế giới 2022.

Mới đây, huyền thoại bóng đá người Pháp Eric Cantona đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình về World Cup 2022. Theo đó, số 7 huyền thoại của Man United tuyên bố sẽ không theo dõi giải đấu vào tháng 11 tới.

cantona
Cantona tuyên bố tẩy chay World Cup 2022. Ảnh: Getty

"Thành thật mà nói, tôi không thực sự quan tâm đến kỳ World Cup tiếp theo, đó không phải là một kỳ World Cup thực sự đối với tôi", Cantona chia sẻ với Daily Mail.

"Trong những thập kỷ trước, đã có rất nhiều sự kiện như Thế vận hội Olympic hoặc World Cup được tổ chức ở các quốc gia đang dần lớn mạnh như ở Nga hay Trung Quốc. Nhưng Qatar, đó không phải là đất nước của bóng đá. Tôi không phản đối ý tưởng tổ chức World Cup ở một quốc gia có khả năng phát triển và quảng bá bóng đá, như ở Nam Phi hay Hoa Kỳ vào những năm 90.

Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, nơi có rất nhiều người nhập cư Nam Mỹ, và sẽ tạo ra điền đề để môn thể thao này phát triển. 

Thực tế, hiện nay ở Mỹ, môn thể thao có nhiều người được cấp phép nhất là bóng đá. Nhưng ở Qatar, sự thật là không có tiềm năng như vậy. Không có gì cả. Tôi nghĩ chỉ có tiền thôi. 

Chỉ liên quan đến tiền bạc và cách họ đối xử với những người xây dựng sân vận động thật kinh khủng. Hàng nghìn người đã chết. Và chúng tôi sẽ ăn mừng World Cup này ư?

Cá nhân tôi sẽ không xem nó. Tôi hiểu bóng đá là một công việc kinh doanh. Nhưng tôi nghĩ World Cup là nơi duy nhất mà mọi người có thể bình đẳng với nhau."

Ronaldo khiến tất cả bất ngờ với thời điểm chia tay sân cỏ

Conte bị sếp lớn Tottenham 'trảm' sớm, MU 'thừa nước đục thả câu'?

VIDEO: Haaland hoàn thành thử thách sút penalty 'không tưởng'
Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2022 Eric Cantona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT