Quảng cáo

Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

Thứ sáu, 16/10/2020 10:12 AM (GMT+7)
A A+

UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) vừa chính thức thông báo hủy chặng đua F1 2020 tại Việt Nam.

Sau nhiều thảo luận với Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1, sáng nay 16/10, UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC ) chính thức thông báo hủy chặng đua F1 2020 tại Việt Nam.

Quyết định này đến sau những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19 trên toàn thế giới. Cộng thêm cả chặng Việt Nam, tổng số chặng đua F1 bị hủy do đại dịch Covid -19 trong mùa giải 2020 là 13 chặng.

F1
Chặng đua F1 2020 ở Việt Nam chính thức bị hủy. Ảnh: Vietnam GP

Những chặng đua không thể đưa vào thi đấu bao gồm: Úc, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam. Trong khi đó, có 17 chặng đua được tổ chức trong mùa giải năm nay.

Bà Lê Ngọc Chi – Tổng Giám đốc Công ty VGPC chia sẻ: “Kế hoạch đưa giải đua xe công thức 1 năm 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ vì sự xuất hiện của đại dịch Covid -19. Đây là một quyết định rất khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi cân nhắc kỹ lưỡng trên các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua. Chúng tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ Việt Nam và quốc tế cùng các đối tác đã đồng hành với chúng tôi trong suốt thời gian qua.”

Theo dự kiến trước đó, 2020 sẽ là mùa đầu tiên giải đua xe lớn nhất hành tinh Công thức 1 có một chặng được tổ chức ở Việt Nam. Mọi công tác chuẩn bị về đường đua đã gần như hoàn tất từ tháng 2 năm nay, tuy nhiên sự xuất hiện của đại dịch Covid -19 khiến mọi kế hoạch bị thay đổi, và cuối cùng là quyết định hủy chặng Việt Nam.

Công ty VGPC sẽ tiến hành hoàn tiền cho tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020. Đội ngũ CSKH của VGPC sẽ liên hệ với khách hàng mua vé trực tiếp qua các kênh của VGPC để hướng dẫn các thủ tục hoàn vé. Các khách hàng mua vé F1 thông qua các đại lý chính thức của VGPC sẽ liên hệ trực tiếp với đại lý để được hướng dẫn.

VIDEO: Trải nghiệm đường đua F1 Việt Nam trong thế giới ảo

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
F1 đua xe đua xe F1 F1 Việt Nam hủy đua F1 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo