Quảng cáo

Đua xe F1 chính thức trở lại vào tháng 7

Thứ tư, 03/06/2020 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Formula 1 hôm 2/6 đã xác nhận mùa giải 2020 sẽ bắt đầu ở Áo vào tháng tới - và tiết lộ chi tiết về 8 chặng đua đầu tiên theo lịch mới.

Sau khi giải đua xe bị đình trệ vì sự bùng phát của virus corona, Formula 1 (F1), các đội đua và FIA đã làm việc để đưa ra một kế hoạch cho phép mùa giải bắt đầu một cách an toàn, và hôm qua, giám đốc điều hành F1 là ông Chase Carey đã phác thảo phần đầu tiên của lịch trình mới cho các chặng đua.

Mùa giải F1 2020 sẽ bắt đầu với Austrian Grand Prix tại Red Bull Ring của Áo vào ngày 5 tháng 7, một tuần sau đó là chặng đua thứ hai tại cùng một đường đua. Hungarian Grand Prix sẽ theo sau đó 1 tuần trước quãng thời gian nghỉ để bước vào 2 chặng đua tại Silverstone, Anh. Ngày 14/8 sẽ bắt đầu Spanish Grand Prix tại Barcelona.

F1, Đua xe công thức 1, Formula 1, lịch đua f1

Hai chặng còn lại là Belgian Grand Prix tại Bỉ (28/8) và Gran Premio Heineken d'Italia tại Monza, Ý (4/9). Tất cả các chặng đua đều được thực hiện không khán giả, với các phương án an toàn phòng chống dịch cao nhất.

Các thành viên sẽ được xét nghiệm virus trước khi di chuyển tới các chặng đua và liên tục trong quá trình diễn ra chặng đua. Các đội sẽ thuê máy bay riêng, giữ khoảng cách với nhau và ở trong các khách sạn khác nhau, di chuyển bằng xe bus để giảm thiểu tối đa tiếp xúc với công chúng.

Ngoài các chặng đua F1, những sự kiện trong lịch trình điều chỉnh nói trên cũng sẽ có sự góp mặt của các vòng đua thuộc khuôn khổ giải F2 và F3.

>>> Chủ tịch đua xe F1 báo tin vui cho người hâm mộ Việt Nam

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
F1 Đua xe công thức 1 Formula 1 lịch đua f1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT