Quảng cáo

Hacker tố giác Man City hiện đang ngồi tù

Chủ nhật, 16/02/2020 01:59 AM (GMT+7)
A A+

Người tung ra những bí mật và sai phạm tài chính của CLB Man City là một hacker hiện đang ngồi tù.

Theo Daily Mail, người tung ra các tài liệu buộc tội Man City có tên Rui Pinto, một hacker người Bồ Đào Nha và sinh sống tại Hungary.

Pinto đã đột nhập vào email của CLB Man City hồi 2015 khi còn sống ở Bồ Đào Nha. Hacker này công bố nhiều thông tin nhằm tố giác đội bóng nước Anh lên internet và châm ngòi cho cuộc điều tra về tài chính, dẫn tới án phạt mới nhất dành cho đội chủ sân Etihad.

Hacker

Rui Pinto chính là người đứng sau Football Leaks, tổ chức chuyên phơi bày những những gian lận tài chính của các đội bóng châu Âu. Tại Bồ Đào Nha, Pinto được coi là tội phạm vì xâm nhập trái phép thông tin và điều đó khiến anh phải chuyển sang sinh sống ở Hungary.

Trước khi đưa những sai phạm của Man City ra ánh sáng, Pinto được cho là đã nắm giữ 70 triệu tài liệu và 3,4 terabyte thông tin bí mật của nhiều tổ chức lớn nhỏ tại châu Âu. Tháng 1/2019, Pinto bị bắt và hiện vẫn đang trong tù chờ phán quyết từ tòa án.

Chia sẻ với Der Spiegel, Pinto tỏ ra bình thản: "Tôi nhận thức được rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi biết mình sẽ bị chính quyền Bồ Đào Nha truy tố vì họ sợ những gì tôi biết. Tôi đã sẵn sàng cho mọi chuyện".

VIDEO: Man City xuất sắc ra sao tại vòng bảng Champions League?

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City hacker tố cáo Man City Rui Pinto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT