Quảng cáo

Goal-line mắc lỗi, bàn thắng của Ronaldo không hợp lệ?

Thứ sáu, 15/03/2019 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong cú hat-trick thần thánh của Ronaldo ghi vào lưới Atletico Madrid vừa qua, có một bàn thắng được báo chí Tây Ban Nha cho là không hợp lệ dù công nghệ goal-line đã vào cuộc.

VIDEO: Tình huống gây tranh cãi trong bàn thắng của Ronaldo (Video phân tích của Marca, vietsub Fanpage Hóng biến thể thao)

>> Trực tiếp bốc thăm tứ kết C1, 18h00 ngày 15/3

Bàn thắng thứ hai của Cristiano Ronaldo vào lưới Atletico Madrid là một pha bật cao đánh đầu đầy ấn tượng. Trong tình huống đó, thủ thành Jan Oblak tuy đã tung người hết cỡ nhưng chỉ có thể cản phá khi bóng có vẻ như đã đi qua vạch vôi. Nhờ công nghệ Goal-line, trọng tài chính Bjorn Kuipers đã nhanh chóng công nhận bàn thắng cho siêu sao người Bồ Đào Nha và gần như không tạo ra bất cứ sự tranh cãi nào.

goal-line sai lầm, ronaldo hat-trick, bàn thắng ronaldo không hợp lệ, trọng tài, juventus 3-0 atletico, goal-line

Thế nhưng mới đây, theo một đoạn video vừa được công bố bởi tờ Marca (báo Tây Ban Nha), họ cho rằng công nghệ Goal-line đã sai.

Đoạn video trên chỉ rõ 3 yếu tố sai lầm của Goal-line, đó là đường kẻ vạch vôi, kích thước quả bóng và vị trí tâm bóng.

goal-line sai lầm, ronaldo hat-trick, bàn thắng ronaldo không hợp lệ, trọng tài, juventus 3-0 atletico, goal-line

Thứ nhất, về đường kẻ vạch vôi. Có vẻ như thực sự nó mỏng hơn đường kẻ chuẩn và bị lẹm ra bên ngoài. Nếu như đường kẻ vạch vôi đi thẳng, nó vẫn chưa thể cắt qua trái bóng, và chúng ta cần đi tới điểm gây tranh cãi thứ hai. Đó là kích thước quả bóng Goal-line. Theo Marca, quả bóng này nhỏ hơn tới 12,4% so với quả bóng tiêu chuẩn.

Nếu như cộng cả hai điều trên vào chưa đủ, thì thứ ba, tâm của quả bóng Goal-line có vẻ như bị đẩy vào sâu bên trong so với quả bóng thực. Nên biết, trong bóng đá, kể cả khi bóng đè lên vạch vôi chỉ 1 milimét thì đó vẫn chưa phải là bàn thắng.

Chưa rõ liệu Goal-line có thực sự sai hay không, thế nhưng nó đã gây nên những tranh cãi nhất định, đặc biệt với một bàn thắng có ý nghĩa quan trọng trong một trận cầu quan trọng.

>> Xem thêm: UEFA thêm luật, MU phải nhường Man City ở Tứ kết cúp C1

 

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
goal-line sai lầm ronaldo hat-trick bàn thắng ronaldo không hợp lệ trọng tài juventus 3-0 atletico goal-line
Xem thêm
TIN NỔI BẬT