Quảng cáo

Fernando Torres chính thức giải nghệ, khép lại 18 năm huy hoàng

Thứ sáu, 21/06/2019 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền đạo nổi tiếng của Atletico Madrid, Chelsea và Liverpool mới đây đã công bố quyết định giã từ sự nghiệp bóng đá.

VIDEO: Bàn thắng kinh điển của Fernando Torres ở chung kết EURO 2008

Một trong những chân sút cự phách nhất của bóng đá thế giới những năm vừa qua. Chàng tiền đạo với mái tóc vàng lãng tử cùng gương mặt điển trai từng khiến biết bao hàng phòng ngự khắp châu Âu phải khiếp sợ. Người đàn ông 35 tuổi từng nếm trải vô số thành công và cũng không ít cay đắng suốt 18 năm huy hoàng trong sự nghiệp. Anh là Fernando Torres, người mới đây vừa đưa ra thông báo sẽ chính thức từ giã sự nghiệp bóng đá.

"Tôi có một điều rất quan trọng muốn được thông báo.  Sau 18 năm đầy thú vị, đã đến lúc tôi phải khép lại sự nghiệp bóng đá của mình. 10h sáng Chủ nhật tuần này, tôi sẽ tổ chức một cuộc họp báo để giải thích rõ hơn về quyết định vừa đưa ra." - Torres chia sẻ trên trang cá nhân.

Torres, Torres giải nghệ, Torres từ giã bóng đá, fernando torres, liverpool, chelsea, atletico madrid

Trong thời đỉnh cao của mình, Torres là một trong những tiền đạo đáng sợ bậc nhất ở châu Âu. Sau khi rực sáng tại câu lạc bộ quê hương Atletico Madrid, Torres chuyển đến Liverpool vào tháng 7 năm 2007 và lập tức ghi 24 bàn trong mùa giải đầu tiên. 4 năm chơi cho đội bóng thành phố cảng, Torres đạt đỉnh cao phong độ và có 81 lần lập công cho The Kop.

Tháng 1 năm 2011, Torres thực hiện màn chuyển nhượng bom tấn thế giới lúc đó, khi qua khoác áo Chelsea với mức phí lên tới 50 triệu bảng. Tuy nhiên tất cả những tinh hoa của El Nino đã để hết lại màu áo đỏ. Torres không còn là chính mình tại Chelsea, mặc dù vậy anh vẫn được nhiều CĐV The Blues yêu mến, bên cạnh đó là những danh hiệu cao quý mà anh chỉ có được trong màu áo xanh, đặc biệt là chức vô địch Champions League 2011/12.

Torres, Torres giải nghệ, Torres từ giã bóng đá, fernando torres, liverpool, chelsea, atletico madrid

Trong màu áo ĐTQG, Torres cũng có thời gian dài là tiền đạo số 1 của đội bóng xứ đấu bò. Anh sở hữu bộ sưu tập danh hiệu quốc tế đồ sộ cùng ĐTQG Tây Ban Nha, trong đó đáng chú ý là 2 lần lên ngôi tại các kỳ EURO 2008, 2012 và World Cup 2010. Kỳ EURO 2012, dù không đạt phong độ tốt nhưng El Nino vẫn ẵm cho mình danh hiệu vua phá lưới.

Ở tuổi 35, Torres chơi những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp quần đùi áo số tại CLB Sagan Tosu thuộc J-League.

>>> 5 huyền thoại bóng đá thế giới chuẩn bị thi đấu tại Việt Nam

>>> CLB của ông chủ Việt Nam dính bê bối trước thềm Cúp C1 châu Âu

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Torres Torres giải nghệ Torres từ giã bóng đá fernando torres liverpool chelsea atletico madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT