Quảng cáo

'Đối thủ của Việt Nam' quyết tâm tổ chức bằng được World Cup

Thứ bảy, 17/07/2021 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng Tây Á đang tính đến phương án xin đăng cai World Cup 2030, nhưng họ sẽ đồng tổ chức với đội vừa lên ngôi vô địch... Euro 2021.

Việc tổ chức Euro 2021 trên khắp các quốc gia châu Âu đã nhận phải không ít sự phản đối do ảnh hưởng đến khả năng đi lại của các đội tuyển quốc gia. Cùng với đó, việc tổ chức World Cup 2022 ở mùa đông Qatar cũng vấp phải không ít ý kiến trái chiều.

Mọi thứ có thể sẽ còn trở nên nhiều tranh cãi hơn nếu như ý tưởng mới đây của Saudi Arabia được FIFA chấp thuận. Cụ thể, The Athletic đưa tin đội bóng Tây Á này đang tìm kiếm thêm một đồng chủ nhà để cùng tổ chức World Cup 2030. Điều đáng nói, Saudi Arabia coi nhà vô địch Euro 2021, Italia là đối tác chính, sau khi FIFA bày tỏ mong muốn có nhiều chủ nhà cho kỳ World Cup được tổ chức sau đây 9 năm.

World Cup 2030
Saudi Arabia muốn cùng Italia đồng đăng cai World Cup 2030. Ảnh: Internet

Công ty Boston Consultancy Group của Mỹ được cho là đang giúp đỡ Saudi Arabia trong chiến lược cố gắng giành quyền tham dự World Cup. Họ đã xem xét mối quan hệ đối tác tiềm năng với Ai Cập và Morocco, để tạo ra một kết nối Trung Đông và Bắc Phi (MENA), điều này sẽ có ý nghĩa về mặt địa lý.

Tuy nhiên, đã có nhiều nghi ngại về khả năng đăng cai World Cup của hai quốc gia, một ở châu Phi và một ở Tây Á. Do đó, châu Âu được coi là vị trí thích hợp hơn cho một quốc gia đồng chủ nhà. Hiện tại, Italia đang xem xét việc xin đăng cai World Cup hoặc Euro.

Hiện tại, Saudi Arabia vẫn đang tranh tài ở vòng loại World Cup 2022 để tìm kiếm tấm vé đến Qatar. Đội bóng Tây Á này nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Oman.

Bên cạnh ý tưởng Saudi Arabia và Italia đồng tổ chức World Cup 2030, cả Vương quốc Anh và Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch để xin làm chủ nhà giải đấu này.

Juventus có động thái vượt mặt Arsenal

Tân HLV Tottenham lên kế hoạch thay thế Son Heung-min?

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2030 Saudi Arabia đối thủ Việt Nam Italia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT