Quảng cáo

Đánh bại Pep và Tuchel, HLV ĐT Anh chính thức đoạt giải thưởng danh giá

Thứ hai, 20/12/2021 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Thành tích đưa đội tuyển Anh vào đến trận chung kết và đoạt ngôi Á quân EURO 2020 giúp huấn luyện viên Gareth Southgate được vinh danh ở giải thưởng danh giá.

Mùa hè vừa qua, HLV Gareth Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh thi đấu thành công và lập nên kỳ tích lần đầu tiên lọt vào chung kết EURO. Bất chấp việc Tam sư để thua trước Italy trên sân nhà ở trận chung kết và chỉ giành ngôi Á quân, 2021 vẫn là một năm thành công với Gareth Southgate và điều đó giúp chiến lược gia 51 tuổi vừa được BBC trao tặng danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm.

Không chỉ BBC, rất nhiều cổ động viên tuyển Anh và Liên đoàn bóng đá quốc gia này cũng rất hài lòng với những gì Southgate đã làm được trong năm 2021, điều đó được thể hiện bằng bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 12 năm 2024. 

Gareth Southgate
Gareth Southgate đoạt giải HLV xuất sắc nhất năm của BBC. Ảnh: Getty

Giải huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2021 là năm thứ hai BBC trao tặng vinh dự này cho Gareth Southgate. Trước đó vào năm 2018, sau khi dẫn dắt đội tuyển Anh vào đến bán kết World Cup, cựu HLV trưởng Middlesbrough cũng được trao tặng danh hiệu này.

Không chỉ giúp ĐT Anh thi đấu xuất sắc ở EURO 2020 diễn ra mùa hè vừa qua, Tam sự dưới sự chỉ đạo của HLV Gareth Southgate cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Sau 8 chiến thắng và 2 trận hòa, đội tuyển Anh đã chính thức giành vé đến thi đấu ở ngày hội bóng đá thế giới năm 2022 tại Qatar.

Mục tiêu tiếp theo của đội tuyển Anh sẽ là thi đấu thành công ở UEFA Nations League 2022/23. Mới đây, lễ bốc thăm chia bảng của giải đấu này đã chính thức diễn ra và đưa đội tuyển Anh vào bảng tử thần, với sự góp mặt của các đối thủ Hungary, Đức và Italia.

Arsene Wenger đứng sau dự án được coi là 'trò hề' của FIFA?

Rời Barca, Aguero sát cánh cùng Messi tại bến đỗ mới?

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Martial trong màu áo Monaco

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gareth Southgate EURO 2020 huấn luyện viên xuất sắc nhất năm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT