Quảng cáo

Cựu sao Real bênh vực đội nhà khi được hưởng lợi nhờ VAR

Thứ năm, 14/02/2019 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Alvaro Arbeloa lên tiếng đồng tình về quyết định của VAR khi không công nhận bàn mở tỷ số của Ajax trong trận gặp Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League.

VIDEO: Arbeloa chia tay đồng đội tại Real

VAR một lần nữa trở thành trung tâm của sự chú ý trong một trận đấu có sự góp mặt của Real Madrid, lần này là ở UEFA Champions League.

Đó là pha bóng ở phút thứ 37 trận đấu giữa Ajax và Real Madrid diễn ra đêm qua. Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành từ đầu trận, Tagliafico đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois để mang về bản mở tỷ số cho Ajax, thế nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính đã bác bỏ bàn thắng của hậu vệ người Argentina trong sự phẫn nộ của số đông CĐV đội nhà.

Đa phần những CĐV trung lập cho rằng quyết định này của trọng tài chính Damir Skomina là quá nặng tay với Ajax, tuy nhiên, Alvaro Arbeloa, một người cũ của Real Madrid thì không nghĩ vậy. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha cho rằng đây là tình huống mà VAR và tổ trọng tài đã làm đúng. “Có vẻ như không khó để đưa ra quyết định chính xác cho pha bóng này” – Arbeloa bình luận trên mạng xã hội Twitter.

Ajax 0-2 Real Madrid, Arbeloa, Real Madrid, Champions League, Ajax, Tagliafico, VAR, Damir Skomina

Theo những gì được công bố ở đoạn băng quay chậm, tiền đạo Dusan Tadic bị cho là đã can thiệp đến pha băng ra của thủ thành Thibaut Courtois, và trước đó cầu thủ của Ajax cũng đứng ở vị trí việt vị.

Đây là một tình huống có phần nhạy cảm, bởi dường như Tadic không hề có ý định tham gia vào tình huống bóng, và sự can thiệp của anh với thủ thành bên phía Real Madrid cũng là chưa đủ lớn để dẫn đến phán quyết có phần nặng tay của trọng tài. Việc khước từ bàn thắng của Ajax đã tạo ra những cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây chính là bước ngoặt của trận đấu.

Ajax 0-2 Real Madrid, Arbeloa, Real Madrid, Champions League, Ajax, Tagliafico, VAR, Damir Skomina

Đến hiệp 2, trọng tài chính Damir Skomina một lần nữa khiến các CĐV Ajax phẫn nộ. Trong tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Asensio, trước khi Carvajal thực hiện pha kiến tạo, cầu thủ Lucas Vazquez bên phía Real đã phạm lỗi rõ ràng với tiền vệ phòng ngự Frenkie De Jong của đội chủ nhà, thế nhưng đã không hề có tiếng còi nào được cất lên.

Với việc giành thắng lợi 2-1 ngay trên đất khách, nhà đương kim vô địch Champions League đã có được lợi thế cực lớn trước khi bước vào trận lượt về diễn ra sau đây 3 tuần.

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ajax 0-2 Real Madrid Arbeloa Real Madrid Champions League Ajax Tagliafico VAR Damir Skomina
Xem thêm
TIN NỔI BẬT