Quảng cáo

Công Phượng và "Messi Hàn": Những người khốn khổ ở Sint Truiden

Thứ bảy, 05/10/2019 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Công Phượng đang dần bị lãng quên ở Sint Truiden. Cùng với anh, một ngôi sao châu Á khác cũng đang "sống mòn" trên đất Bỉ.

Nguyễn Công Phượng đang dần trở thành người thừa tại Sint Truiden, đó là điều mà không một CĐV Việt Nam nào mong muốn, nhưng có thể sẽ sớm phải tin và chấp nhận. Việc không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Kortrijk đánh dấu trận thứ 5 liên tiếp, số 15 phải ngồi ngoài tại giải VĐQG Bỉ.

Phượng chưa để lại bất cứ dấu ấn nào tại Sint Truiden, không phải bởi nguyên nhân ngôi sao của ĐT Việt Nam đánh mất phong độ, mà vì anh thậm chí còn chưa có cơ hội thể hiện mình. Thế nhưng nếu cứ tiếp tục không được ra sân thi đấu, thậm chí là trong đội hình trẻ, việc đánh mất phong độ sớm muộn gì cũng đến, nhất là đối với các cầu thủ thi đấu trên hàng công.

Công Phượng,  Sint Truiden, Công Phượng không được đăng ký, dánh sách đăng ký Sint Truide, giải VĐQG Bỉ, Lee Seung-woo, Messi Hàn Quốc

Màn trình diễn nhạt nhòa trong những phút ít ỏi trận gặp Thái Lan, tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng trước khiến nhiều CĐV Việt Nam lo ngại, cho một trong những ngôi sao được chờ đợi nhất của đội tuyển. Nhưng ít ra thì Phượng vẫn được HLV Park triệu tập cho đợt hội quân lần này, chứ không như Lee Seung-woo, người đồng đội của anh ở Sint Truiden, người mới đây đã bị loại khỏi ĐT Hàn Quốc.

Lee Seung-woo từng là một trong những thần đồng đáng chú ý nhất của bóng đá xứ sở Kim chi. Xuất thân từ lò đào tạo nổi tiếng nhất thế giới La Masia, góp công lớn cho tấm huy chương vàng ASIAD 2018 và là thành viên của ĐT Hàn Quốc tham dự World Cup 2018, rõ ràng cầu thủ có biệt danh "Messi Hàn Quốc" sở hữu một bản CV hoành tráng hơn nhiều so với Công Phượng.

Nhưng lúc này thì cả hai đều khổ sở như nhau, thậm chí tình cảnh của Lee Seung-woo còn trớ trêu hơn.

Nếu như Công Phượng chuẩn bị có trận thứ 5 không được đăng ký thi đấu, thì con số của Lee Seung-woo đã là 6. Nói rõ hơn, "Messi Hàn" chưa có một phút nào được ra sân trong màu áo Sint Truiden, có nghĩa là tệ hơn cả Công Phượng.

Công Phượng,  Sint Truiden, Công Phượng không được đăng ký, dánh sách đăng ký Sint Truide, giải VĐQG Bỉ, Lee Seung-woo, Messi Hàn Quốc

Gia nhập đội bóng nước Bỉ từ Verona với giá 1,2 triệu euro, những tưởng việc được trao chiếc áo số 10 là dấu hiệu của việc được trọng dụng, song mọi chuyện diễn ra quá trái ngược với Lee Seung-woo. Không chỉ chưa được ra sân 1 phút nào tại giải VĐQG Bỉ, cầu thủ này cũng mới chỉ thi đấu đúng 1 trận ở đội trẻ Sint Truiden, và cũng chẳng thể hiện được gì.

Có nguồn tin cho rằng, cựu thần đồng bóng đá Hàn Quốc chưa hoàn tất thủ tục để ra sân thi đấu ở Bỉ, bởi vẫn còn một số rắc rối với đội bóng cũ Verona. Tuy nhiên vì bất cứ lý do nào đi nữa, quãng thời gian hơn 2 tháng ngồi ngoài, thậm chí là lâu hơn nữa sẽ ảnh hưởng xấu đến cầu thủ từng rất được kỳ vọng của lò La Masia.

Lee Seung-woo mới đây đã bị loại khỏi đội hình tham dự vòng loại World Cup 2022, một điều không bất ngờ ở một đội bóng mạnh và nhiều sao như Hàn Quốc. Nhìn sang Nguyễn Công Phượng, anh vẫn có tên trong danh sách của thầy Park, nhưng ở thời điểm này, chẳng còn mấy người dám đặt nhiều niềm tin vào chàng tiền đạo xứ Nghệ.

Không Công Phượng và Lee Seung-woo, Sint Truiden vẫn đang đạt phong độ cao với 4 trận liên tiếp bất bại. Chính vì thế nếu không nỗ lực vượt bậc trong thời gian tới, Nguyễn Công Phượng, hay kể cả là Lee Seung-woo cũng sẽ sớm phải bật bãi mà thôi.


VIDEO: Highlight Hàn Quốc vs Việt Nam (ASIAD 2018)

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Sint Truiden Công Phượng không được đăng ký vòng loại World Cup giải VĐQG Bỉ Lee Seung-woo Messi Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT