Quảng cáo

CLB Hà Lan đâm đơn kiện vì mất oan vé dự cúp châu Âu

Chủ nhật, 26/04/2020 07:32 AM (GMT+7)
A A+

Quyết định chấm dứt mùa giải VĐQG Hà Lan ngay lập tức đã đẩy đội bóng Utrecht vào thế phải chịu rất nhiều thiệt thòi.

Tối thứ 6 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Hà Lan chính thức quyết định chấm dứt mùa giải VĐQG Hà Lan 2019/20 vì ảnh hưởng của Covid-19. Chính quyền nước này yêu cầu hoãn toàn bộ các sự kiện thể thao đến sớm nhất là ngày 1 tháng 9, và đó là lý do buộc các giải đấu bóng đá ở Hà Lan mùa này phải chấm dứt ngay lập tức.

Điều đó cũng có nghĩa là giải VĐQG Hà Lan mùa bóng năm nay không thể tìm ra đội vô địch cũng như các đội xuống hạng. Về xuất dự cúp châu Âu, 2 đội dẫn đầu là Ajax Amsterdam và AZ Alkmaar sẽ đá vòng sơ loại Champions League mùa sau, trong khi 3 đội xếp lần lượt phía sau là Feyenoord, PSV và Willem II sẽ tham dự đấu trường Europa League.

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như Utrecht, đội bóng xếp ở vị trí thứ 6 không thi đấu kém 1 trận và sở hữu hiệu số bàn thắng bại ấn tượng. Cụ thể, Utrecht chỉ có ít hơn đội đang xếp thứ 5 là Willem II đúng 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận và sở hữu hiệu số hoàn toàn vượt trội (Utrecht +16, Willem II +3). Không những thế, Utrecht còn đang góp mặt ở trận chung kết Cúp Quốc gia và hoàn toàn có thể đi đến cúp châu Âu bằng cách vô địch đấu trường này.

Utrecht

Điều này khiến CLB Utrecht không hài lòng với quyết định lựa chọn đội tham dự cúp châu Âu như hiện tại, họ cho rằng họ mới là đội xứng đáng giành vé dự Europa League. Utrecht đương nhiên phản đối kịch liệt quyết định của LĐBĐ Hà Lan, thậm chí họ tuyên bố sẽ đâm đơn kiện.

"FC Utrecht phản đối quyết định trao suất dự cúp châu Âu này. Chúng tôi sẽ không ngần ngại trong việc kiện cáo bởi kết quả nói trên chưa được thông qua tòa án thể thao hay UEFA.

Việc Utrecht không được đá trận chung kết Cúp Quốc gia cũng là không công bằng. Chúng tôi trên thực tế có cơ hội lớn để tham dự đấu trường châu Âu", Goal trích thông báo mới nhất của CLB Utrecht.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Johan Cruyff cho Ajax

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải VĐQG Hà Lan hủy giải Hà Lan Utrecht Utrecht kiện Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT