Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Joachim Low rời ĐT Đức sau 17 năm

Thứ ba, 09/03/2021 18:01 PM (GMT+7)
A A+

Triều đại 17 năm của ĐT Đức dưới sự chỉ đạo của HLVJoachim Low sẽ chính thức kết thúc với một giải đấu lớn cuối cùng.

Hợp đồng của Joachim Low với ĐT Đức sẽ hết hạn vào năm 2022, sau World Cup 2022 tại Qatar, nhưng vị chiến lược gia 61 tuổi sẽ không dẫn dắt "cỗ xe tăng" ở ngày hội bóng đá thế giới. Theo thông báo chính thức từ Liên đoàn bóng đá Đức, Joachim Low sẽ rời ĐT Đức ngay sau EURO 2020 diễn ra vào mùa hè này.

Một thông báo trên trang web chính thức của DFB có đoạn: “Joachim Low sẽ kết thúc công việc huấn luyện viên đội tuyển quốc gia sau giải vô địch châu Âu vào mùa hè năm 2021. 

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng của mình, ban đầu dự kiến kéo dài đến World Cup 2022, ngay sau khi hoàn thành giải vô địch châu Âu. Hiệp hội bóng đá Đức (DFB) đã đồng ý với điều này."

Joachim Low
Joachim Low rời ghế HLV trưởng ĐT Đức. Ảnh: Internet

Low đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với DFB sau khi thông báo được đưa ra, đồng thời cũng chia sẻ về niềm tự hào to của ông trong vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức trong 17 năm qua.

"Tôi đưa ra quyết định này một cách rất tỉnh táo, đầy tự hào và biết ơn to lớn, nhưng tôi vẫn còn nguyên động lực khi nói đến EURO 2020.

Tự hào, vì đó là một điều rất đặc biệt và vinh dự đối với tôi khi được cống hiến cho đất nước của mình. Và bởi vì tôi đã có thể làm việc với những cầu thủ xuất sắc nhất trong nước trong gần 17 năm và hỗ trợ họ phát triển.

Tôi có những chiến thắng tuyệt vời và cả những thất bại đau đớn, nhưng trên tất cả là nhiều khoảnh khắc tuyệt vời và kỳ diệu - không chỉ là vô địch World Cup 2014 ở Brazil. Tôi vẫn biết ơn DFB, nơi đã luôn cung cấp cho tôi và đội một môi trường làm việc lý tưởng".

Low là huấn luyện viên trưởng của ĐT Đức từ năm 2004 và dẫn dắt Die Mannschaft đến với vinh quang World Cup 2014 trên đất Brazil. 

Joachim Low
Euro 2020 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Joachim Low trên cương vị HLV trưởng ĐT Đức. Ảnh: Getty

Trong nhiệm kỳ của mình, Đức là Á quân Euro 2008 và giành Cúp Liên đoàn các châu lục 2017. Chiến lược gia 61 tuổi cũng là người dẫn dắt tạo nên chiến thắng đậm 7-1 của Đức trước Brazil ở bán kết World Cup 2014. Euro 2020 mùa hè này sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Joachim Low trên cương vị HLV trưởng ĐT Đức.

Nước Anh thay châu Âu đăng cai EURO 2020?

Bất ngờ với đội tuyển đắt giá nhất VCK EURO 2020

VIDEO: Ronaldo sút trúng khung gỗ. Nguồn: Truyền hình FPT

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Joachim Low Low ĐT Đức HLV ĐT Đức Euro 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT