Quảng cáo

Chia tay Derby County, Wayne Rooney gia nhập bến đỗ hoàn hảo ở Ngoại hạng Anh?

Thứ tư, 05/01/2022 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Sau những Lampard, Carrick hay Gerrard, cựu đội trưởng Wayne Rooney của MU có thể sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng ở một đội bóng Ngoại hạng Anh.

Những mùa giải gần đây, rất nhiều huyền thoại của các đội bóng lớn đã trở lại để dẫn dắt các đội bóng ở Ngoại hạng Anh, tiêu biểu có thể kể đến Solskjaer, Lampard, Carrick hay Gerrard. Dù phần lớn những cái tên kể trên đều không có được thành công ở đội bóng mình dẫn dắt, nhưng không thể phủ nhận họ ít nhiều đã để lại những làn gió đầy mới mẻ ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

Giống như những tiền bối kể trên, huyền thoại Wayne Rooney cũng đang từng bước khẳng định mình với cương vị huấn luyện viên trưởng. Cựu thủ quân Man United đang làm ấn tượng công việc của mình tại đội ở giải hạng nhất Anh là Derby County, và điều đó khiến ông được đồn đoán sẽ sớm dẫn dắt một đội bóng ở hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Rooney
HLV Rooney đang gây ấn tượng tại Derby County. Ảnh: Getty

Mới đây theo cây viết Chris Winterburn của tờ Marca, Everton sẽ là bến đỗ hoàn hảo cho Wayne Rooney trên con đường huấn luyện. Trước tiên, Everton chính là nơi đưa Rooney ra ánh sáng khi anh còn là một cầu thủ tuổi teen, vì thế không có đội bóng nào phù hợp hơn với cựu tuyển thủ Anh khi trở lại giải Ngoại hạng Anh với tư cách huấn luyện viên trưởng.

Thực tế, với những gì đã thể hiện ở Derby County, tài năng của Rooney đã phần nào được kiểm chứng. Sau 25 vòng đấu, Derby đang xếp cuối bảng với 11 điểm, nhưng đó là do đội bóng này đã bị trừ tới 21 điểm hồi đầu mùa. Điều đó có nghĩa nếu không bị trừ điểm, vị trí của Derby County lúc này ít nhất cũng đứng nhóm giữa bảng xếp hạng.

Tại Everton lúc này, HLV Rafael Benitez đang lạc hướng. Chỉ có 19 điểm sau 18 trận và nhiều hơn 8 điểm so với nhóm xuống hạng, rõ ràng Everton cần một chiến lược gia mới có thể giúp đội bóng này vượt qua tình trạng khủng hoảng hiện tại.

Theo Marca, HLV Benitez vẫn sẽ còn được đặt thêm niềm tin ở Everton. Nhưng nếu không thể giúp đội bóng thành phố cảng sớm trở lại, khi ấy có lẽ Rooney sẽ là cái tên tiếp quản đội bóng này.

Rời PSG, Mbappe gia nhập ‘gã khổng lồ’ với mức giá ‘không tưởng’?

Trả lương cao nhất lịch sử, Newcastle chính thức có 'bom tấn' đầu tiên

VIDEO: Những bàn thắng ấn tượng của Son Heung-min trong năm 2021
Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rooney Everton MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT