Quảng cáo

CĐV Trung Quốc: "Thua cả đội Việt Nam thì sa thải Hiddink là đúng"

Thứ sáu, 20/09/2019 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều bình luận trái chiều đã được các CĐV bóng đá Trung Quốc chia sẻ trên mạng xã hội, sau khi LĐBĐ Trung Quốc sa thải HLV Guus Hiddink.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc. Nguồn: Next Sports

Hôm qua 19 tháng 9, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) vừa đưa ra một quyết định tương đối bất ngờ, khi họ chính thức sa thải HLV kỳ cựu Guus Hiddink, sau tròn 1 năm làm việc. Theo thông tin từ một số tờ báo nổi tiếng ở Trung Quốc, quyết định này đến sau khi CFA thất vọng bởi đội U22 Trung Quốc thất bại trước U22 Việt Nam, đội bóng được đánh giá thấp hơn.

Bên cạnh đó, cũng có những nguồn tin cho rằng thầy phù thủy người Hà Lan bị sa thải bởi phong cách làm việc không phù hợp với bóng đá Trung Quốc. Tờ Sina khẳng định, cựu HLV của Chelsea không dành nhiều thời gian của mình cho các lứa trẻ của Trung Quốc, dù công việc của ông là HLV trưởng của đội U21 và U23 bóng đá quốc gia nước này.

Trung Quốc, Guus Hiddink, Hiddink, U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam, Việt Nam, sa thải Hiddink, CĐV Trung Quốc

Trên mạng xã hội, rất nhiều bình luận trái chiều đã được các CĐV bóng đá Trung Quốc chia sẻ. Nhiều người ủng hộ quyết định sa thải Guus Hiddink, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít người cảm thấy thất vọng với CFA vì quyết định chóng vánh này.

"Sa thải Guus Hiddink là hợp lý thôi. Ông ấy nhận lương quá cao nhưng không đem lại thành công. U22 Trung Quốc còn thua cả U22 Việt Nam là đủ hiểu rồi!", một CĐV đồng tình với quyết định của CFA.

"Ông ấy đã quá già rồi. Không bàn về chuyên môn, nhưng rõ ràng Hiddink không dành nhiều thời gian cho bóng đá Trung Quốc. Tôi ủng hộ quyết định này", một CĐV khác cho biết.

Bên cạnh những bình luận chê bai HLV Guus Hiddink, nhiều người khác chuyển hướng sang các quan chức lãnh đạo của bóng đá Trung Quốc. Đối với họ, dù là Hiddink hay bất cứ HLV nào khác cũng không thể cứu vãn nền bóng đá của quốc gia này.

Trung Quốc, Guus Hiddink, Hiddink, U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam, Việt Nam, sa thải Hiddink, CĐV Trung Quốc

"Liên đoàn bóng đá có dám tiết lộ các điều khoản làm việc trong hợp đồng với ông ấy không?" - Một CĐV từ Quảng Châu đặt câu hỏi nghi vấn.

"Hiddink không thể chịu đựng nổi nữa. Đội bóng này không hề có tương lai. Theo tôi, kể cả Trung Quốc có mời được Mourinho hay Klopp thì cũng không thay đổi được vấn đề", một người khác chia sẻ thẳng thắn.

Từ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U21 và U23 Trung Quốc hồi tháng 9/2018, HLV Guus Hiddink không để lại được nhiều ấn tượng. Thành công lớn nhất của ông là đưa ĐT Trung Quốc vượt qua vòng loại U22 châu Á 2020, mặc dù vậy mục tiêu mà bóng đá Trung Quốc hướng tới là tấm vé tham dự Olympic Tokyo sẽ diễn ra vào tháng 7 năm sau.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc Guus Hiddink Hiddink U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam Việt Nam sa thải Hiddink CĐV Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT