Quảng cáo

Ronaldo gặp thiệt thòi vì hủy bỏ Quả bóng Vàng 2020

Thứ ba, 21/07/2020 07:06 AM (GMT+7)
A A+

Quả bóng Vàng 2020 bị hủy bỏ đồng nghĩa với việc những ngôi sao lớn như Ronaldo, Messi, De Bruyne hay Lewandowski mất đi cơ hội cạnh tranh giải thưởng cao quý nhất cấp độ cá nhân.

Chiều tối ngày 20/7 (giờ Việt Nam), tạp chí thể thao danh giá France Football chính thức tuyên bố hủy bỏ danh hiệu Quả bóng Vàng 2020France Football giải thích rằng việc thiếu lịch thi đấu bị xáo trộn khiến cuộc đua trở nên thiếu công bằng, dẫn đến quyết định hủy bỏ danh hiệu cao quý này trong 1 năm.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng danh giá Ballon d'Or bị hủy bỏ kể từ khi nó được bắt đầu trao tặng năm 1956. France Football nói thêm rằng quyết định này đã được đưa ra để bảo vệ tính toàn vẹn và danh dự của giải thưởng danh giá này.

Qua bong vang

Việc Quả bóng Vàng 2020 bị bỏ trống chủ nhân gây nên làn sóng tranh cãi lớn trên toàn thế giới. Nhiều người cho rằng quyết định này là không hợp lý bởi ngoài giải VĐQG Pháp phải sớm kết thúc vì Covid-19, những giải đấu lớn còn lại ở châu Âu, kể cả Champions League vẫn sẽ được thi đấu đến cuối cùng.

Quyết định hủy bỏ Quả bóng Vàng 2020 của France Football cũng mang tới tin không vui với nhiều siêu sao của bóng đá thế giới, những cầu thủ đã trình diễn phong độ ấn tượng suốt từ đầu năm và tràn đầy cơ hội giật giải. Sau đây là top 5 cái tên có thể sẽ là chủ nhân của Ballon d'Or 2020, nếu giải thưởng này không bị hủy bỏ.

5. Kevin De Bruyne

De Bruyne

Ngôi sao người Bỉ có 6 bàn thắng và 8 pha kiến tạo trong năm 2020. Ngoài việc đưa Man City đến chức vô địch Cúp Liên đoàn, Bruyne vẫn còn cơ hội chinh phục Champions League cùng đội chủ sân Etihad trong mùa bóng năm nay.

4. Karim Benzema

Benzema

Tiền đạo người Pháp có 10 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Real Madrid đòi lại chức vô địch La Liga từ tay Barcelona. Sau sự ra đi của Ronaldo, Benzema lập tức đóng vai trò đầu tàu trên hàng công Real Madrid. Có thể nói, chưa bao giờ ngôi sao người Pháp thi đấu thăng hoa như mùa bóng năm nay.

3. Lionel Messi

Messi

15 bàn thắng, 17 kiến tạo, vua phá lưới kiêm vua kiến tạo ở La Liga. Đó là những con số không biết nói dối về phong độ tuyệt vời của Messi trong năm 2020 cũng như toàn bộ mùa giải này. Dù không thể giúp Barca thành công ở đấu trường quốc nội, siêu sao người Argentina vẫn thể hiện tầm ảnh hưởng cực lớn của mình và đương nhiên vẫn là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2020.

2. Robert Lewandowski

lewandowski

21 bàn thắng, 4 kiến tạo, vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức. Ở tuổi 31, 2020 là cơ hội tốt nhất để Lewandowski giành danh hiệu Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Thật không may cho ngôi sao người Ba Lan khi quyết định của France Football đến trong mùa giải anh thi đấu thăng hoa nhất.

1. Cristiano Ronaldo

Ronaldo

22 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo trong năm 2020, siêu sao 35 tuổi đang thi đấu bùng nổ như còn ở tuổi đôi mươi. Chức vô địch Serie A gần như đã thuộc về đội bóng thành Turin, và nếu như Juventus có thể làm nên chuyện ở Champions League, danh hiệu Quả bóng Vàng không thể thoát khỏi tay Ronaldo nếu như nó được trao vào cuối năm như thường lệ.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng Vàng 2020 hủy Quả bóng Vàng Messi Ronaldo De Bruyne Lewandowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT