Quảng cáo

Buộc tội kẻ gây nên vụ rơi máy bay của Emiliano Sala

Thứ sáu, 16/10/2020 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Cơ quan Hàng không Dân dụng của Anh cho biết họ đã buộc tội người đàn ông liên quan đến tai nạn thương tâm của cựu cầu thủ bóng đá người Argentina Emiliano Sala.

Cơ quan Hàng không Dân dụng của Anh (CAA) hôm thứ Năm cho biết họ đã buộc tội một người đàn ông liên quan đến cái chết của cựu cầu thủ bóng đá Emiliano Sala trong vụ tai nạn máy bay vào năm ngoái.

Giám đốc CAA, Richard Stephenson cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của cơ quan quản lý: "Cơ quan Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh đã bắt đầu truy tố David Henderson vì những tội danh liên quan đến vụ tai nạn máy bay hạng nhẹ gây chết người trên eo biển Manche vào tháng 1 năm 2019".

Sẽ không thích hợp để CAA nói thêm bất cứ điều gì cho đến khi vụ việc được kết luận."

David Henderson
David Henderson - kẻ bị buộc tội gây nên tai nạn của Sala. Ảnh: BBC

David Henderson, 66 tuổi và là một phi công tư nhân ở Hotham, North Yorkshire. Chính Henderson là người ban đầu chịu trách nhiệm điều khiển chiếc máy bay Piper Malibu chở Emiliano Sala từ Pháp sang Anh, tuy nhiên sau đó vì một lý do nào đó, David Ibbotson là người được thay thế.

CAA cho biết họ đã buộc tội Henderson, người được cho là đã sắp xếp chuyến bay, với hai tội danh theo Lệnh điều hướng hàng không (2016). Anh ta bị cáo buộc đã hành động một cách “liều lĩnh, cẩu thả” và có liên quan đến việc sử dụng thương mại chiếc máy bay liên quan đến vụ tai nạn.

Trong quá trình xem xét trước khi xét xử vụ việc ở Bournemouth, Keith Morton QC, đại diện cho CAA, cho biết: “Vào ngày 9 tháng 9 năm 2020, CAA đã ban hành hai lệnh triệu tập đối với David Henderson vì các tội danh theo Lệnh Hàng không.

Một, gây nguy hiểm cho máy bay, liên quan đến hai chuyến bay bao gồm chuyến bay ngày 21 tháng 1 năm 2019, đã kết thúc trong vụ tai nạn. Một hành vi vi phạm riêng biệt liên quan đến việc cấp phép cho chuyến bay đó vào ngày 21 tháng 1." Ông cũng cho biết Henderson đã xuất hiện tại tòa án Cardiff và phủ nhận các cáo buộc.

Emiliano Sala
Đã gần 2 năm kể từ cái chết thương tâm của Emiliano Sala. Ảnh: Internet

Nhân viên điều tra Dorset Rachael Griffin cho biết sẽ tiếp tục cuộc điều tra cho đến khi thủ tục hình sự chống lại Henderson kết thúc.

Matthew Reeve, đại diện cho gia đình Sala, cho biết họ phản đối sự chậm trễ này. Ông nói: “Có một mối quan tâm đáng kể của công chúng đối với cuộc điều tra này và cần tránh sự chậm trễ vì lợi ích an toàn công cộng.

Vụ việc này đã bị trì hoãn hai năm và mong muốn của gia đình là phiên điều trần này sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch."

Tiếp theo, David Henderson sẽ phải xuất hiện tại Tòa án Cardiff Crown vào ngày 26 tháng 10.

Sự bất thường dẫn đến cái chết của Emiliano Sala

VIDEO: Những bàn thắng của Emiliano Sala

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn (Theo The Guardian) / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sala rơi máy bay Emiliano Sala phi công Cardiff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT