Bị loại khỏi Úc mở rộng, Djokovic có mất luôn cơ hội dự tất cả Grand Slam?

Thứ hai, 17/01/2022 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Sau scandal ở Úc mở rộng, Novak Djokovic đứng trước nguy cơ bị cấm tham dự rất nhiều giải quần vợt lớn tiếp theo, nếu không tiêm phòng Covid-19.

Hôm 16/1, Djokovic bị phán thua kiện trong phiên tòa kháng cáo quyết định hủy visa của Bộ trưởng Di trú Alex Hawke. Djokovic chính thức bị tịch thu visa, và anh nhanh chóng phải lên chuyến bay rời Australia chỉ vài giờ sau đó.

Theo báo chí Australia, Djokovic bị tịch thu visa với nguyên nhân đe dọa trật tự cộng đồng, và điều đó khiến tay vợt số một thế giới bị cấm nhập cảnh vào Australia ba năm. Điều này cũng có nghĩa là Djokovic sẽ không thể tham dự Úc mở rộng trong ba năm tiếp theo, dù anh là tay vợt nam vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Djokovic
Djokovic lên máy bay rời Australia hôm 16/1. Ảnh: The Age

Cơ hội để Djokovic đoạt thêm các Grand Slam trong bộ sưu tập danh hiệu của mình đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết, sau scandal tại Australian Open 2022. Tay vợt số một thế giới có thể còn bị cấm tham dự hàng loạt giải đấu lớn khác, trong đó có cả US Open 2022, bởi theo quy định nhập cảnh của Chính phủ Mỹ, những người không phải công dân Mỹ và chưa tiêm vaccine nếu không trong trường hợp đặc biệt sẽ không có quyền đến quốc gia này.

Hai giải Grand Slam mà Djokovic có cơ hội tham dự là Roland Garros và Wimbledon, bởi Chính phủ Pháp và Anh vẫn đang cho phép du khách nhập cảnh kể cả những trường hợp không tiêm vaccine. Nếu điều luật nhập cảnh không có gì thay đổi, Nole có thể đến Pháp và Anh để dự hai giải Grand Slam kể trên, dĩ nhiên phải tuân theo quy định cách ly và có kết quả âm tính với virus.

Djokovic
Djokovic có thể giải quyết các vấn đề của mình nếu tiêm phòng Covid-19

Dù có thể tham dự Roland Garros và Wimbledon, nhưng việc mất đi Úc mở rộng và nhiều khả năng là cả Mỹ mở rộng sẽ khiến Djokovic chịu rất nhiều thiệt thòi. Tuy nhiên tay vợt số một thế giới vẫn có thể giải quyết các vấn đề kể trên, nếu như anh chấp nhận tiêm phòng Covid-19. Thủ tướng Australia, Scott Morrison cho biết nếu tay vợt người Serbia tiêm vaccine, anh hoàn toàn có thể được hủy lệnh cấm nhập cảnh để tham dự Australian Open 2023.

Lịch thi đấu tennis Australian Open 2022

Video Djokovic đánh bóng trúng người đối thủ

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Djokovic Úc mở rộng Australian Open Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT