NÓNG: Djokovic bị hủy visa lần hai, hết hy vọng dự Australian Open?

Thứ sáu, 14/01/2022 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic lần thứ hai bị hủy visa và đứng trước nguy cơ không thể tham dự Australian Open 2022.

Chiều 14/1 (giờ Việt Nam), Bộ trưởng Nhập cư Australia, Alex Hawke đã sử dụng quyền lực cá nhân của mình để hủy bỏ thị thực của Novak Djokovic. Đây là lần thứ hai trong vòng ít ngày, tay vợt số một thế giới bị hủy visa dù đã thắng kiện hôm 10/1 vừa qua.

Động thái này đã khiến hy vọng giành chức vô địch Australian Open lần thứ 10 của Novak Djokovic gần như tan vỡ khi giải đấu sẽ bắt đầu vào thứ Hai tới. Theo The Age, các luật sư của Djokovic chuẩn bị nộp đơn kháng cáo ra tòa. Nếu thua kiện, Djokovic sẽ ngay lập tức bị trục xuất khỏi Australia.

Djokovic
Djokovic lần thứ hai bị hủy visa. Ảnh: Getty

Chia sẻ về quyết định của mình, ông Hawke cho biết: “Hôm nay, tôi đã thực thi quyền lực của mình theo mục 133C (3) của Đạo luật Di trú để hủy bỏ thị thực do ông Novak Djokovic giữ vì lý do sức khỏe và trật tự, tôi làm việc đó trên cơ sở vì lợi ích của cộng đồng.

Khi đưa ra quyết định này, tôi đã xem xét cẩn thận thông tin do Bộ Nội vụ, Lực lượng Biên phòng Australia và ông Djokovic cung cấp cho tôi."

Dù vậy, Djokovic vẫn chưa hết hy vọng tham dự Australian Open 2022. Các luật sư của Djokovic hy vọng vấn đề có thể được xét xử tại tòa án vào cuối tuần và sẽ kết thúc trước khi vòng 1 Úc mở rộng khởi tranh vào thứ Hai.

Nếu thắng kiện lần thứ hai, Djokovic sẽ được tham dự Australian Open 2022 dù cho đa số người dân tại quốc gia này muốn tay vợt số một thế giới bị trục xuất. Nếu thua kiện, Nole có thể đối diện với án phạt cấm nhập cảnh Australia trong 3 năm tiếp theo.

Hôm qua 13/1, ban tổ chức Australian Open cũng đã tổ chức bốc thăm phân nhánh cho giải đấu năm nay. Theo đó, Djokovic vẫn được xếp làm hạt giống số một. Nếu không thể tham dự giải, một tay vợt may mắn đã bị loại từ vòng loại sẽ thi đấu thay.

Djokovic sớm gặp Nadal ở Úc mở rộng 2022?

Lịch thi đấu tennis Australian Open 2022

Video Djokovic đánh bóng trúng người đối thủ

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Novak Djokovic Australian Open Djokovic bị hủy visa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT