Djokovic sớm gặp Nadal ở Úc mở rộng 2022?

Thứ sáu, 14/01/2022 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 1 Novak Djokovic rơi vào cùng vào một nhánh đấu với Rafael Nadal, tay vợt được xếp hạng hạt giống số 6 ở Australian Open 2022.

Hôm 13/1, ban tổ chức Australian Open đã chính thức bốc thăm phân nhánh đấu đơn nam giải quần vợt Úc mở rộng 2022. Bất chấp việc Novak Djokovic chưa chắc được tham dự giải đấu, tay vợt người Serbia vẫn được xếp vào hạt giống số 1 và đánh trận mở đầu với Miomir Kecmanovic.

Rơi vào nhánh đấu của Djokovic có nhiều tay vợt đáng chú ý, trong đó đương nhiên phải kể đến Rafael Nadal. Hạt giống số 6 của Úc mở rộng năm nay sẽ có cơ hội đụng độ Djokovic ở trận bán kết, nhưng trước đó anh sẽ phải vượt qua nhiều đối thủ khó nhằn khác, trong đó có Alexander Zverev ở trận tứ kết nếu như cả hai đều thi đấu thuận lợi.

Djokovic
Djokovic có thể đụng độ Nadal ở bán kết Úc mở rộng 2022

Nếu toàn thắng, Djokovic sẽ gặp Nadal ở bán kết. Bộ đôi này không có cơ hội tái hiện lại trận chung kết Úc mở rộng kinh điển cách đây một thập kỷ, bởi đối thủ chờ Nole ở trận chung kết sẽ là Medvedev, tay vợt được coi là đối thủ khó chơi nhất của Djokovic lúc này.

Nhánh đấu của Medvedev có phần nhẹ hơn so với Djokovic. Các đối thủ mạnh nhất mà tay vợt người Nga cần phải vượt qua nếu muốn vào chung kết là Andrey Rublev và Stefanos Tsitsipas.

Năm ngoái, Medvedev để thua dễ dàng trước Djokovic ở trận chung kết Úc mở rộng. Dù vậy tay vợt số hai thế giới đã trả thành công món nợ khi đánh bại chính đối thủ ở trận chung kết Mỹ mở rộng hồi cuối năm.

Kết quả phân nhánh trên vẫn có thể thay đổi ít nhiều do trường hợp của Djokovic. Cho tới thời điểm này, tay vợt số 1 thế giới vẫn chưa biết mình có thể tham dự Australian Open 2022 hay không bởi những lùm xùm liên quan đến vấn đề nhập cảnh trái phép.

Djokovic nhận phán quyết chính thức từ tòa án Australia

Lịch thi đấu tennis Australian Open 2022

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Djokovic Úc mở rộng Nadal Australian Open
Xem thêm
TIN NỔI BẬT