Quảng cáo

Báo Trung Quốc làm rõ lý do đội nhà thua kém Việt Nam, Thái Lan

Thứ tư, 18/12/2019 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Những thất bại ở vòng loại World Cup 2022 và cúp Đông Á đem đến một năm 2019 thảm họa đối với bóng đá Trung Quốc.

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc bay người đạp thẳng vào đầu đối phương

Trên thực tế, việc Trung Quốc để thua cả Nhật Bản lẫn Hàn Quốc không phải điều bất ngờ, khi xét về thực lực, trong quá khứ họ chưa bao giờ so sánh được với hai cường quốc bóng đá của châu Á, và hiện tại thì càng không.

Cũng chính vì thế, tờ Sina của Trung Quốc đã phải thừa nhận một sự thật cay đắng, rằng "Trung Quốc đã không còn đủ điều kiện để nói về Nhật Bản hay Hàn Quốc, mà đối thủ lớn nhất của bóng đá nước này giờ là Syria. Đồng thời, sự suy yếu của bóng đá Trung Quốc khiến họ thậm chí đã tụt hậu so với Việt Nam và Thái Lan, những đội bóng đến từ khu vực Đông Nam Á."

trung quoc

Trước sự suy yếu rõ rệt của bóng đá Trung Quốc, tờ Sina đã có một bài viết nhằm chỉ ra nguyên nhân dẫn đến sự việc này. Theo đó, lý do bất ngờ đến từ CLB Guangzhou Evergrande, gã khổng lồ của Chinese Super League.

"Vấn đề lớn là việc rất nhiều tiền đã làm biến dạng giải Chinese Super League, điều đó khiến các cầu thủ Trung Quốc dễ dàng kiếm được nhiều tiền. Nếu như các cầu thủ trẻ của Nhật Bản hay Hàn Quốc buộc phải đi tìm chỗ đứng ở các đội bóng nhỏ tại châu Âu, thì cầu thủ Trung Quốc chỉ việc thi đấu ở Chinese Super League và hưởng mức lương cao ngất ngưởng.

Hơn thế nữa, sự thành công của Guangzhou Evergrande khiến lãnh đạo bóng đá Trung Quốc tin rằng đội tuyển quốc gia cũng có thể phát triển theo cùng một mô hình, tức là thuê những HLV danh tiếng người nước ngoài cùng nhập tịch ồ ạt. Giờ thì có thể khẳng định điều đó không làm cải thiện bóng đá nước nhà, thậm chí còn khiến kĩ năng của các cầu thủ Trung Quốc giảm đi thấy rõ.

evergrande

Phải thừa nhận Guangzhou Evergrande đã mang đến nhiều thành công và sự tự tin cho bóng đá Trung Quốc, nhưng chính những số tiền quá lớn đến từ đội bóng này khiến chất lượng cầu thủ bản địa Trung Quốc suy giảm. Các tuyển thủ không còn mong muốn được thi đấu ở châu Âu, bởi Guangzhou Evergrande và các đội bóng ở Chinese Super League sẵn sàng trả cho họ rất nhiều tiền.

Nhìn sang Syria, đất nước còn đang chịu ảnh hưởng của chiến tranh. Các cầu thủ của đội bóng này thi đấu ở rất nhiều giải đấu khác nhau như Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Saudi và Qatar. Hay kể cả Việt Nam và Thái Lan, họ chú trọng đến công tác đào tạo trẻ, và bóng đá của họ đều đã vượt chúng ta rồi".

>>> CĐV Trung Quốc "cạn lời" với những pha xử lý nghiệp dư của ĐTQG

>>> Carlos Tevez: "Chuyển đến Trung Quốc là sai lầm lớn nhất đời tôi"

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Trung Quốc ĐT Trung Quốc Báo Trung Quốc Việt NAm Thái Lan Cúp Đông Á vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT