Quảng cáo

Arsenal đã sẵn sàng xuống hạng ở mùa giải năm nay

Thứ ba, 22/12/2020 19:03 PM (GMT+7)
A A+

Ban lãnh đạo Arsenal đã lên kế hoạch để chuẩn bị cho viễn cảnh xấu nhất của đội bóng trong mùa giải năm nay - xuống hạng.

Với chỉ 14 điểm có được sau 14 vòng đầu tiên, Arsenal hiện đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Fulham 4 điểm.

Đây là khởi đầu tệ hại nhất của Pháo thủ từ mùa giải 1974-75, và với việc họ đang đối diện với nhóm cầm đèn đỏ sau 7 trận liên tiếp không thắng, có vẻ như ban lãnh đạo Arsenal đã tính đến viễn cảnh tồi tệ nhất, đó là xuống hạng.

Arsenal
Arsenal đã chuẩn bị cho viễn cảnh phải xuống hạng. Ảnh: Getty

Theo Telegraph, một số cầu thủ Arsenal sẽ phải đối mặt với mức cắt giảm lương khổng lồ, lên tới 25% trong trường hợp đội bóng phải xuống hạng lần đầu tiên kể từ năm 1913. Động thái của Arsenal để chuẩn bị cho tình hình tài chính tồi tệ sẽ xảy ra nếu họ phải xuống chơi ở giải hạng nhất mùa sau.

Thông thường, các đội bóng hàng đầu không bao giờ tính đến viễn cảnh đội bóng có thể xuống hạng, do đó họ không có điều khoản giảm lương giống như những gì dàn sao Arsenal đang phải đối diện. Một ví dụ đó là Chelsea mùa 2015/16, họ cũng từng rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng nhưng không hề tính tới điều khoản cắt giảm phần trăm lương.

Trái lại, các điều khoản giảm trừ lương khá phổ biến đối với các câu lạc bộ tầm trung bình yếu, những đội bóng cảm thấy họ cần phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất xảy ra.

Arsenal
Arsenal đã không thắng liền 7 trận ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Bảng lương cả mùa của Arsenal hiện ở mức hơn 150 triệu bảng, với đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang và Mesut Ozil là hai người có thu nhập cao nhất với mức 350.000 bảng/tuần.

Về mặt tài chính, có thể cho rằng Arsenal đã đúng khi lên kế hoạch cho một kịch bản tồi tệ nhất có thể xảy ra, nhưng việc họ làm chắc chắn sẽ khiến các đối thủ thích thú.

HLV Lampard trấn an NHM về chấn thương của tân binh Chilwell

Messi thừa nhận không muốn thi đấu ở thời điểm hiện tại

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Ngoại hạng Anh xuống hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT