Quảng cáo

Zidane quay lại Real: Ngày trở về liệu có yên bình?

Thứ ba, 12/03/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 10 tháng kể từ ngày Zinedine Zidane từ chức vị trí thuyền thưởng tại Real Madrid, đội bóng Hoàng Gia cuối cùng phải đón HLV người Pháp trở lại. Nhưng liệu màn tái hợp được mọi người trông chờ sẽ có kết cục tốt đẹp như nhiều người vẫn đang mơ?.

VIDEO: Real Madrid chào mừng Zidane trở lại

Phải nói rằng, Real Madrid đang trải qua một mùa giải bết bát trên mọi đấu trường. Họ bị Barcelona đánh bại tại cúp nhà vua, để Ajax loại nốt khỏi Champions League và có khoảng cách 12 điểm với ngôi đầu bảng tại giải quốc nội, cơ hội Real vô địch cũng cực kỳ nhỏ nhoi. Sau giai đoạn có thể được xem là thành công bậc nhất trong lịch sử câu lạc bộ khi cùng Zidane giành được 3 Champions League liên tiếp thì lúc này Real như một con thuyền lạc lối giữa biển khơi vì thiếu người “thuyền trưởng” đúng nghĩa chèo lái.

zidane quay lai real, hlv zidane, zidane real, real madrid

Đội bóng áo trắng từng thử trao cơ hội cho Lopetegui hay Solari nhưng niềm tin của chủ tịch Perez không được đền đáp. Và khi đã bị dồn vào thế chân tường, cựu vương Champions League mời lại chính người cũ, Zinedine Zidane quay về ngồi vào chiếc ghế nóng. Nhưng thử thách phục hưng lại binh đoàn màu trắng lần này của cựu cầu thủ Real chắc chắn không hề dễ dàng.

Khác với nhiệm kỳ đầu khi nhà vô địch World Cup 1998 nắm quyền tại đội bóng. Lúc đó, chiến lược gia 46 tuổi kế thừa một đội hình với nhiều ngôi sao bước vào độ tuổi sung mãn và đặc biệt nhất là Cristiano Ronaldo vẫn còn thi đấu ở Bernabeu. Cùng với việc HLV sinh năm 1972 chỉ được xem như giải pháp chữa cháy cho chiếc ghế nóng tại đội bóng nên không có nhiều áp lực đặt trên vai ông.

zidane quay lai real, hlv zidane, zidane real, real madrid

Còn hiện tại, Zidane thiếu đi một chân sút như Ronaldo để đem về tầm 50 bàn/mùa cho đội bóng. Tập thể cùng gã “đầu hói” đưa đội bóng Hoàng Gia đến thành công ngày trước cũng không còn là chính mình khi thời gian 3 năm đã làm những đôi chân của Luka Modric, Toni Kroos, Marcelo, … trở nên mệt mỏi. Tại Bernabeu lúc này đang xuất hiện hàng tá vấn đề cần được huyền thoại Real giải quyết. Đó không chỉ phải thay máu hầu như toàn bộ đội hình mà ông còn phải có nhiệm vụ vực dậy tinh thần thi đấu của các đôi chân tỷ phú mặc áo trắng.

Để xây dựng lại dãy ngân hà Galaticos như nhiều Madridistas muốn thực sự là bài toán hóc búa với mọi nhà cầm quân trên thế giới chứ đừng nói đến một HLV còn non tuổi nghề như Zidane. Vì thế tốt nhất, câu hỏi đặt ra lúc này dành cho chiến lược gia người Pháp nên là liệu ông có đủ thời gian để cụ thể hóa điều đó trước khi chủ tịch Perez mất kiên nhẫn hay không.

zidane quay lai real, hlv zidane, zidane real, real madrid

Khi ngài chủ tịch lắm tiền người TBN luôn muốn thấy thành quả từ đội bóng ngay lập tức, Zidane có chắc chắn không bị sức ép đè nặng? Khi Real Madrid đang đánh mất hình ảnh trong mùa giải này, những ai yêu mến đội bóng áo trắng càng muốn đội nhà tìm lại vị thế từng có ở một ông vua châu Âu nhanh nhất có thể, cựu tiền vệ Juve có làm được? Và trong lần trở về này, khi Zidane không được xem là giải pháp tình thế và được kỳ vọng nhiều hơn thì ông có chắc bản thân không gặp áp lực để có thể giúp Real thành công như nhiệm kỳ đầu? Chẳng ai biết được vì tất cả dấu hỏi đó sẽ được trả lời trong tương lai nhưng trước mắt, mọi thứ đang đầy rẫy chông gai.

zidane quay lai real, hlv zidane, zidane real, real madrid

Không biết trong cái giây phút Zidane chấp nhận quay về Real, ông đã nghĩ gì? Có thể ông xem đây như nhà và vẫn dành nhiều tình cảm cho đội bóng này như bản thân đã nói? Nhưng dù với bất kỳ lí do gì thì đây chắc chắn là quyết định dũng cảm của tiền vệ huyền thoại tại đội bóng Hoàng Gia. Vì khi thất bại trong lần tái hợp này, danh tiếng được nhà vô địch Euro 2000 gầy dựng trong khoảng thời gian trước đó coi như trở nên công cốc. Nếu thành công, Zidane càng được khẳng định được tên tuổi trong giới cầm quân nhưng  ngược lại, không chỉ riêng Real mà hình ảnh của chiến lược gia 47 tuổi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thôi thì câu chuyện sắp tới thuộc về tương lai, còn hiện tại những Madridista trên thế giới cần phải dành lời cảm kích khi chiến lược gia người Pháp đồng ý một việc làm táo bạo nhằm giúp đội nhà và họ nên hạnh phúc vì màn tái hợp này trước đi đã. Chào mừng trở về, Zinedine Zidane!!!

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
zidane quay lai real hlv zidane zidane real real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT