Quảng cáo

MU vs Chelsea: Đại chiến giữa 2 kẻ khốn cùng

Chủ nhật, 28/04/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từng là 2 lá cờ đầu của bóng đá Anh ở đấu trường châu lục nhưng giờ đây, Manchester United và Chelsea lại phải cùng cạnh tranh cho vị trí vào top 4. Điều vô cùng lạ lùng đó trớ trêu thay lại diễn ra vào thời điểm hiện tại.

Video: Pha phối hợp hài hước của MU

Bên cạnh Manchester United, Chelsea cũng là bộ mặt khác của giải Ngoại hạng Anh khi bước ra sân chơi châu Âu. Lịch sử chỉ ra rằng, 2 đội bóng Anh gần nhất lên ngôi tại Champions League cũng chính là bộ đôi này. Nếu MU xưng bá ở đấu trường danh giá nhất 1 châu Âu vào năm 2008, The Blues cũng làm được điều tương tự như thế ở mùa giải 2011-2012. Ngoài ra tầm ảnh hưởng ngoài châu lục của cả 2 tập thể này còn lan ra đến đấu trường Europa League khi đội chủ sân Stamford Bridge và nửa đỏ thành Manchester nâng cao danh hiệu này lần lượt vào các năm 2013, 2017. Nói ra để thấy, 2 tập thể này chính là bộ mặt của bóng đá Anh trong nhiều năm qua nhưng sau cùng lại đang vô cùng chật vật tìm lại ánh hào quang thuộc về quá khứ.

Rõ ràng, với vị thế của mình, MU và Chelsea lúc này phải cạnh tranh cho ngôi vương tại Ngoại hạng Anh chứ không phải chiến đấu sống chết để được tham dự Champions League mùa sau. Đó là điều đáng lẽ ra cần được mặc định dành cho họ trong mỗi mùa giải và khiến NHM cảm thấy cực kỳ lạ lẫm. Dẫu vậy, không hẹn mà gặp cả 2 đội bóng đều cùng nhau sa sút và chưa biết khi nào họ mới trình diễn lại hình ảnh từng làm mưa làm gió không chỉ nước Anh mà còn cả châu Âu trước kia.

MU vs Chelsea, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh, nhận đinh MU vs Chelsea

Vào lúc này, đừng nói đến việc cả 2 có thể ngồi lên đỉnh cao nhất của nước Anh vì thực sự ở trong phạm vi khu vực của mình, họ còn chưa thể trở thành số 1. Đã qua rồi cái thời kỳ màu đỏ phủ bóng cả thành Manchester khi “gã hàng xóm ồn ào” Man City đang vươn mình làm một thế lực đúng nghĩa tại đây. 2 trận Derby thành Manchester mùa này đã chứng tỏ, thầy trò Pep Guardiola đã trở thành anh cả tại vùng đấy này khi đặt cạnh đoàn quân của HLV Solsa. Ở London, Chelsea đang không còn đáng sợ so với các đại kình địch trong khu vực. Việc họ vào bán kết của giải đấu hạng 2 châu Âu, Europa League đương nhiên chẳng thể so sánh được với thầy trò Pochettino góp mặt tại vòng 4 đội tại Champions League?

Rõ ràng cả 2 đang trong giai đoạn mất phương hướng và họ giống như con thuyền chơi vơi giữa biển cả đầy sóng gió. Không còn HLV huyền thoại Ferguson dẫn dắt, MU lạc lối trong bóng tối mịt mù đang giăng ra tại Nhà hát. Chelsea thay tướng chóng mặt đến nỗi thiếu đi sự ổn định cần thiết mà đội bóng lớn cần có. Để rồi như sự sắp đặt từ số phận, 2 kẻ khốn cùng sẽ đại chiến với ở 1 trong những trận cầu quan trọng nhất mùa tại Old Trafford.

Trước khi bước vào trận đấu 6 điểm này, Chelsea đang nắm giữ nhiều lợi thế vào top 4 nhiều hơn Man Utd. Họ xếp thứ 3 với 67 điểm trong tay và với việc Tottenham để thua trước Westham ở cuộc chạm trán ngày hôm qua, một chiến thắng sẽ giúp The Blues sáng ngang với đại kình địch trong khu vực. Lúc đó, thầy trò Sarri cũng sẽ gia tăng cách biệt với kẻ bám đuổi Arsenal ngay phía dưới và họ sẽ tiếp tục xếp trên đội chủ sân Emirates thêm 1 tuần nữa. Ngoài ra, Ngoại hạng Anh không phải là phương án cứu cánh duy nhất dành cho đội bóng thành London trong việc tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu vào mùa sau. Vì hiện tại, đoàn quân của Sarri vẫn còn chinh chiến tại Europa League. Nếu vô địch giải đấu này, Chelsea sẽ được tham dự Champions League với tư cách là tân vương ở Europa League.

MU vs Chelsea, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh, nhận đinh MU vs Chelsea

Chính vì điều đó đã giúp họ có tinh thần thoải mái hơn MU trong cuộc đối đầu này vì Chelsea cũng không cần bắt buộc phải có chiến thắng như đói thủ của mình, “Quỷ đỏ” thành Manchester. Trận thua Man City hồi giữa tuần đang làm hẹp đi cánh cửa góp mặt vào top 4 của MU. Hiện đội chủ sân Old Trafford chỉ có 64 điểm, là đội nắm ít lợi thế nhất trong nhóm đang chiến đấu vì vị trí thứ 4. Nhiệm vụ giành trọn 3 điểm vào tối nay chắc chắn là điều tiên quyết với thầy trò Solsa nếu họ không muốn xem Champions League qua màn hình tivi ở mùa giải sang năm.

Thậm chí, dù có đánh bại được Chelsea thì họ cũng chỉ bằng điểm đội chủ sân Stamford Bridge nhưng vẫn xếp sau đối thủ này do kém hiệu số bàn thắng bại. Và nếu Arsenal có điểm ở vòng đấu này, lúc ấy tứ ca đích thực sẽ trở lại vị trí quen thuộc. Nói ra để thấy, dù có vượt qua Chelsea, đội bóng thành Manchester vẫn không thể làm chủ được vận mệnh của mình mà phải phụ thuộc vào nhiều ý tố khác. Dẫu vậy “còn nước còn tát” nên MU hẳn phải chiến đấu hết mình cho mục tiêu còn lại của toàn đội bóng. Trước mắt, thầy trò Solsa cần phải hoàn thành được điều kiện cần là giành chiến thắng trong 3 vòng còn lại trước khi mong chờ các kết quả khác đứng về phía mình.

Dù cho cả 2 có cạnh tranh với nhau vì danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh hay quyết đấu cho mục tiêu khiêm tốn hơn là giành suất dự Champions League thì cuộc đối đầu giữa MU lẫn Chelsea vẫn rất đáng được chờ đợi. 2 kẻ đồng cảnh ngộ phải chiến đấu cho cùng một cái đích và quan cảnh trong top 4 vào cuối mùa sẽ được vẽ ra rõ hơn dành cho NHM sau khi tiếng còi mãn cuộc tại Old Trafford vang lên.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Chelsea bóng đá Anh Ngoại hạng Anh nhận đinh MU vs Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT