Quảng cáo

MU đấu Barcelona: Hình ảnh Paul Scholes có ùa về?

Thứ bảy, 16/03/2019 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hơn bao giờ hết các Manucians muốn chứng kiến hình ảnh giống Paul Scholes ngày trước ùa về chứ không phải ký ức đội nhà bại trận ở 2 trận chung kết trước. Có thể người đó là một Paul khác cũng nên? Paul Pogba chẳng hạn?.

Về đẳng cấp cùng kinh nghiệm lẫn sự già dơ khi bước ra đấu trường châu lục, đội bóng xứ Catalan hơn hẳn PSG. Dẫu vậy, nói như thế không phải thầy trò Solsa thiếu đi cơ hội vào bán kết. Thậm chí cả 2 cần được xếp “đồng cân đồng lạng” vào thời điểm hiện tại.

mu vs barca, mu gặp barca ở tứ kết, tứ kết cup c1, champions league, paul scholes

Khi cái tên Barcelona và MU tạo thành một cặp đấu, nhiều người đều nghĩ đến kết cục thảm nhất dành cho đội bóng nước Anh. Họ đưa 2 trận chung kết gần nhất khi bộ đôi này gặp nhau để giải thích cho cái lí của mình. Quả thật tại Rome và Wembley hôm ấy, Quỷ Đỏ đều bất lực nhìn Barca giơ cao chiếc cúp bạc trong trận đấu cuối cùng. Nhưng dường như những người đó đã quên rằng MU từng có dịp hả hê thế nào khi đánh bại đội bóng TBN vào mùa giải 2007-2008.

Vì lần này, MU phải chạm mặt Barcelona ở vòng tứ kết nên chúng ta cần phải đem về cùng một hệ quy chiếu để so sánh. Ở cuộc đối đầu sống còn như trong trận chung kết, MU không thể giành chiến thắng trong 2 lần. Nhưng khi đây là vòng 8 đội và được thi đấu theo thể thức lượt đi - lượt về thì Solsa sẽ có nhiều toan tính hơn nhằm đem đến thắng lợi cho đội nhà. Thi đấu 2 lượt cho phép các chiến lược gia có nhiều phương án chiến thuật để ứng phó hơn nếu bị đối phương bắt bài như trong 1 trận chung kết. Họ chẳng cần phải quá quyết tâm giành chiến thắng ngay trong lượt đi khi lượt về mới là nơi phân định thắng thua.

mu vs barca, mu gặp barca ở tứ kết, tứ kết cup c1, champions league, paul scholes

Hơn 1 thập kỷ trước, nhờ thể thức như thế giúp đại diện nước Anh đánh bại Barcelona. Ngày đó, MU do Alex Ferguson dẫn dắt cùng một hàng thủ xuất sắc với những Van Der Sar, Vidic, Ferdinand đã cầm chân được Barcelona hùng mạnh ngay tại Nou Camp. Để rồi về Old Trafford, đội bóng số 1 nước Anh đã đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan bằng bàn thắng duy nhất bên ngoài vòng cấm của Scholes. Thật trùng hợp hơn khi ở lần tái đấu này, đội bóng thành Manchester cũng được chơi trên sân nhà trong trận lượt về và liệu lịch sử có lặp lại?

Dẫu biết, hàng thủ hiện tại của Manchester United khó mà ngăn chặn được Messi nổ súng nhưng Barca bây giờ hoàn toàn yếu hơn so với chính họ ngày trước. Nói đúng ra Barca đang gặp phải tình trạng “Messidepencia”. Đội chủ sân Nou Camp khó mà đánh bại được các đối thủ nếu một ngày, niềm cảm hứng mang tên Messi bỗng nhạt nhòa.

Màn hủy diệt Lyon 5-1 vừa rồi không thể xóa nhòa được phong độ kém cỏi của thầy trò Valverde tại Champions League. Trong 4 trận trước đó, Barcelona chỉ thắng 1 và hòa 3. Tuy nhiên đó là chiến thắng cực kỳ nhọc nhằn trước PSV mà người góp công lớn trong ngày hôm đó lại là Messi khi cầu thủ người Argentina có 1 bàn và 1 kiến tạo. 3 trận hòa còn lại, số 10 không để lại dấu ấn gì đặc biệt.

mu vs barca, mu gặp barca ở tứ kết, tứ kết cup c1, champions league, paul scholes

Còn MU của Solsa là đội bóng của những điều không tưởng. Họ vừa hoàn tất 1 trong những cú lội ngược dòng kinh điển trước PSG và phong độ của Quỷ Đỏ dưới thời chiến lược gia người Na Uy đang nhận được sự kính nể từ những NHM. MU thắng 14 trận hòa 2 và thua 2 dưới thời nhà cầm quân 46 tuổi. Quan trọng, điều mà CĐV Quỷ Đỏ an tâm nhất là lối chơi tấn công của đội nhà đã khởi sắc trở lại và luôn ra sân thi đấu với tinh thần bất khuất hệt như dưới thời Ferguson.

Sau tất cả, rõ ràng Barcelona không hẳn là đội chiếm nhiều ưu thế cho một suất vào vòng bán kết. Đoàn quân của Solsa hoàn toàn có cơ hội nếu bắt đúng “bệnh” của đối thủ như cái cách Ferguson từng gây khó dễ cho nhà ĐKVĐ La Liga. Hơn bao giờ hết các Manucians muốn chứng kiến hình ảnh giống Paul Scholes ngày trước ùa về chứ không phải ký ức đội nhà bại trận ở 2 trận chung kết trước. Có thể người đó là một Paul khác cũng nên? Paul Pogba chẳng hạn?.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu vs barca mu gặp barca ở tứ kết tứ kết cup c1 champions league paul scholes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT