Quảng cáo

MU đấu Barca: Cẩn trọng với Messi nhưng đừng quên Suarez!

Thứ tư, 10/04/2019 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Muốn thắng được Barcelona, MU cần phải khóa chặt Messi trong trận đấu rạng sáng mai. Tuy nhiên không vì thế mà Quỷ Đỏ có thể bỏ qua một cầu thủ đẳng cấp khác có tên Luis Suarez.

Ngay từ thời điểm tất cả đều biết MU đụng độ Barcelona ở vòng tứ kết, mọi người đều mặc định Messi chính là người sẽ gieo rắc cơn ác mộng dành cho đội bóng nước Anh. Điều đó đương nhiên có lí do của nó. Bởi vì hiện tại siêu sao người Argentina đang là cái tên ổn định và xuất sắc nhất tại Nou Camp. Dù Barca có thi đấu bất ổn thế nào, số 10 huyền thoại vẫn có những màn trình diễn tuyệt vời trong suốt mùa giải.

Bên cạnh đó, El Pulga chính là một trong chứng nhân lịch sử ở 2 trận chung kết Champions League mà MU thua Barca vào các năm 2009, 2011. Thậm chí tiền đạo trưởng thành từ lò La Masia còn chọc thủng lưới MU tận 2 lần trong 2 dịp đối đầu đó. Messi nguy hiểm và MU đề phòng anh là chuyện chắc chắn phải làm. Nhưng ngoài Leo, MU hẳn phải cần cảnh giác với một sát thủ, Suarez.

mu vs barca, man utd, barcelona, lionel messi, luis suarez

Dù đã hơn 30 tuổi nhưng đẳng cấp của tiền đạo đến từ Nam Mỹ này vẫn không thuyên giảm. Đừng nhìn vào con số 23 bàn thắng sau 42 trận ra sân mà đánh giá thấp tiền đạo người Uruguay. Đúng là thành tích đó kém hơn nhiều so với chính anh trong quá khứ nhưng các đóng góp của tiền đạo 32 tuổi không thể định nghĩa trong các con số đơn thuần như thế.

Anh miệt mài cống hiến mỗi lần ra sân, luôn là cầu thủ gây đầu tiên áp lực cho hậu vệ đối phương. Anh chạy chỗ, tạo khoảng trống, làm tường hay biết cách dọn cỗ cho các đồng đồi. Người ta thường nói Barca có chứng bệnh phụ thuộc vào Messi nhưng điều đó không có nghĩa Suarez là “người tàng hình” tại Nou Camp. Hơn thế nữa khi cần, cựu tiền đạo Liverpool còn đủ khả năng để trở thành nhân vật chính ở những trận cầu lớn.

Cú hattrick vào lưới Real Madrid ở cúp nhà vua Tây Ban Nha chứng minh rằng Suarez vẫn còn sắc bén và rất đẳng cấp. Ngoài ra các bàn thắng vào lưới Atletico Madrid mới đây hay Sevilla - tất cả đều là đội bóng hàng đầu ở La Kìa - cho thấy cái duyên trong trận cầu lớn đến từ sát thủ người Uruguay.

mu vs barca, man utd, barcelona, lionel messi, luis suarez

Đang trong độ tuổi bước vào đoạn cuối của sự nghiệp nhưng những phẩm chất làm nên thương hiệu của cầu thủ sinh năm 1987 vẫn còn đó. Anh tinh ranh, khôn ngoan trong từng pha tranh chấp. Sắc bén, lạnh lùng, chắt chiu từng cơ hội dứt điểm. Điều mà Barca cần ở một tiền đạo, tất cả đều hội tụ đầy đủ bên trong chân sút đến từ vùng đất chơi thứ bóng đá đầy nghệ sỹ.

Trong bối cảnh hàng phòng ngự MU dường như chú trọng và tìm cách kèm chặt Messi, khoảng trống dành cho các đồng đội xung quanh của cựu QBV càng nhiều hơn. Và Suarez chắc chân được hưởng lợi nhiều nhất từ việc đó. Với cựu chân sút từng chơi ở Ajax, một khoảng không gian chật hẹp cũng giúp anh tạo được tình huống gây sóng gió thì rõ ràng việc có thêm nhiều đất diễn do Messi tạo ra, sự nguy hiểm đến từ Suarez càng có cơ sở.

Nếu đoàn quân HLV Solsa coi Messi là khẩu thần công chính thì họ đừng xem thường cây súng lục ẩn mình ở Barcelona như Suarez. Với việc Suarez từng có thời gian thi đấu cho Liverpool, anh càng có lí do để nổ súng trong trận đấu tới. Dù đã lâu rồi tiền đạo 32 tuổi không ghi bàn tại Champions League nhưng biết đâu trận gặp MU sẽ là cơ hội để ăn tìm lại cảm giác ăn mừng quen thuộc khi bước ra trời Âu. Và sẽ càng tuyệt vời hơn khi anh có thể phá lưới được 1 trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới, David de Gea.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu vs barca man utd barcelona lionel messi luis suarez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo