Quảng cáo

MU dần xa top 4: Vì đâu nên nỗi?

Thứ hai, 22/04/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm qua, Manchester United đã thua Everton. Một trận thua bết bát đang khiến họ chìm sâu hơn trong khủng hoảng và lỡ đi cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau.

VIDEO: Highlight Everton 4-0 MU (Vòng 35 NHA)

Tuần trăng mật kéo dài 3 tháng giữa Solsa và MU thật sự đã hết. Những chuỗi chiến thắng như chẻ tre, ấn tượng vào lúc trước đã bị thay bằng hàng loạt trận đấu có kết quả kém cỏi. Ngỡ như nửa đỏ thành Manchester đã kiếm được đúng người thừa kế để dẫn dắt đội bóng thời hậu Ferguson nhưng thực tế luôn rất phũ phàng và nó đã minh chứng điều ngược lại.

Có một điểm khá ngạc nhiên, kể từ sau đêm cổ tích tại kinh đô ánh sáng khi giành chiến thắng trước PSG, đội chủ sân Old Trafford bắt đầu thể hiện sự bất ổn của mình. Họ thua tận 6/8 trận trên mọi đấu trường từ các câu lạc bộ lớn như Barca, Arsenal cho đến đội bóng tầm trung. Mới đây nhất là thất bại muối mặt trước Everton. 2 trận thắng còn lại của thầy trò Solsa đều là những chiến thắng sít sao trước Watford và West Ham. Thậm chí trong cả 2 lần giành được 3 điểm đó, MU không thể hiện cho tất cả thấy được dáng dấp của cả tập thể đẳng cấp khi liên tục bị đối thủ dồn ép.

Everton 0-4 MU, Man Utd, Solskjaer, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh

Những màn thị uy sức mạnh, đầy mãn nhãn, mê hoặc các CĐV khó tính nhất đã không còn được các đôi chân từ những cầu thủ MU thể hiện. Sự thanh thoát đã bị lãng quên bằng độ ì ạch, thiếu sức sống trong cách chơi bóng vào thời điểm hiện tại. Nếu ở giai đoạn trước, MU dưới thời Solsa luôn tạo cảm giác yên tâm cho các Manucians khi ra sân thì ngay bây giờ, dù bóng chưa lăn nhưng cũng đã khiến nhiều NHM Quỷ Đỏ bất an. Cơn ác mộng về một MU rệu rã, bạc nhược như dưới thời các HLV tiền nhiệm Solsa đang được tái hiện tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Chỉ trong thời gian ngắn, Old Trafford, nơi được nhiều người yêu quý MU gửi gắm hi vọng, giấc mơ đẹp đẽ đang dần chuyển sang chiếu các thước phim bi kịch mà họ chẳng mong muốn phải chứng kiến.

Thành tích thất vọng trong giai đoạn gần đây chỉ rõ ra 2 vấn đề dễ nhận thấy. Solsa với chuỗi thành tích ấn tượng đã được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng. Đó thực sự là thành quả xứng đáng dành cho nhà cầm quân người Na Uy. Nhưng kể từ đó, MU cũng bắt đầu hiện nguyên hình giống một tập thể tầm thường. Ngày cựu cầu thủ MU đến, người ta nghĩ rằng ông sẽ có phép màu vực dậy Quỷ Đỏ nhưng sau cùng, chẳng có điều mà CĐV Man đỏ mong muốn. Ông là minh chứng rõ nhất cho thấy, khi làm HLV tạm quyền với ít kỳ vọng, áp lực hơn thì dễ có được thành công. Nhưng khi được gắn cái mác chính thức đồng nghĩa trách nhiệm nặng nề hơn đã bộc lộ nhiều hạn chế nơi chiến lược gia người Na Uy.

Everton 0-4 MU, Man Utd, Solskjaer, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, cựu HLV Mode cần đáng được thông cảm hơn chỉ trích. Bởi vì dù MU của Solsa không thi đấu đúng như kỳ vọng nhưng chính “siêu dự bị” 1 thời tại Old Trafford đã gieo mầm hi vọng về suất trong top 4. Không có ông, có lẽ giờ đây nửa đỏ thành Manchester đã chẳng còn chút mục tiêu còn trong chặng đường còn lại. Nếu cần chỉ trích, NHM có lý do và quyền để lên tiếng phê phán tập thể hiện tại của MU. Bởi MU rõ ràng không sở hữu các cái tên đẳng cấp, đội hình chất lượng như tất cả lầm tưởng.

Nhìn những Smalling, Jones, Young thi đấu, NHM MU chắc phải cần chuẩn bị sẵn thuốc trợ tim và luyện được tinh thần thép vì họ có thể sẵn sàng phạm sai lầm bất kỳ lúc nào. Sau vài trận được tung hô, Fred đang chứng minh anh là bản hợp đồng tệ nhất của MU trong mùa này. Matic thì cho thấy dấu hiệu đến từ tuổi tác đang giết chết 1 trong những tiền vệ trụ hay nhất Ngoại hạng Anh. Trên hàng công, đẳng cấp của Martial, Lukaku, Rashford có lẽ vẫn kém vài bậc nếu so với các cầu thủ tuyến trên từ những đội khác trong top 6. Vào lúc này, chỉ có Pogba và De Gea cho thấy thực lực vượt trội hơn các đồng đội xung quanh nhưng dĩ nhiên chỉ 2 cầu thủ chẳng thể nào gồng gánh được cả tập thể rệu rã.

Everton 0-4 MU, Man Utd, Solskjaer, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh

Nói đến đây mới thấy một điều phũ phàng rằng, công tác chuyển nhượng của MU đang gặp vấn đề. Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho từng lên tiếng than phiền ông muốn đem về Old Trafford thêm các tân binh. Nhiều người nghĩ rằng sau những thành tích bết bát, HLV người Bồ muốn viện cớ cho thất bại của mình. Để rồi khi Solsa nắm quyền và nhận nhiều trái đắng, thực tế đã chứng minh yêu cầu của cựu HLV Real đã đúng. MU đúng thực đã chi rất đậm trên TTCN nhưng thành quả của việc đó hoàn toàn tỉ lệ nghịch với số tiền đã bỏ ra. Mua nhiều nhưng MU chỉ có số lượng chứ chất lượng rõ ràng là con số 0 tròn trĩnh.

Chính vì thế, đây là nguyên nhân sâu sa dẫn đến phong độ kém cỏi của MU. Và việc họ cần làm lúc này phải nhanh chóng chấn chỉnh lại từ những con người đang có để giành suất vào top 4. Vì dù muốn nhanh đến thế nào, việc tăng cường lực lượng chỉ có thể bắt đầu sau khi mùa giải khép lại. Lúc đó, NHM mong rằng Solsa sẽ có điều kiện tìm kiếm những viên gạch thích hợp để phục hưng đế chế màu đỏ. Còn vào thời điểm hiện tại, Manucians hẳn phải trông chờ vào tài thao lược của Solsa rất nhiều.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Everton 0-4 MU Man Utd Solskjaer bóng đá Anh Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT