Quảng cáo

La Liga quyết kiện PSG, muốn Mbappe và Messi bị hủy hợp đồng

Thứ bảy, 18/06/2022 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Những thương vụ đình đám với Kylian Mbappe và Lionel Messi của Paris Saint-Germain khiến La Liga cảm thấy nóng mặt.

Nghe nội dung bài viết

Vào mùa hè năm ngoái, PSG chiêu mộ Lionel Messi từ Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Les Parisiens không mất phí chuyển nhượng nhưng họ phải gửi cho El Pulga tiền lương, thưởng hậu hĩnh để thuyết phục Messi gia nhập. Động thái tuyển dụng này ít nhiều khiến La Liga cay cú bởi giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha mất một ngôi sao đẳng cấp, có tầm ảnh hưởng lớn vào tay Ligue 1.

La Liga vốn dĩ nóng mặt vì PSG và nhân cơ hội gã nhà giàu nước Pháp hoàn tất chữ ký lịch sử để giữ chân Kylian Mbappe, họ quyết định khởi kiện. Lý do là bởi La Liga đang khó chịu vì cách vung tiền điên rồ của đội chủ sân 'Công viên các Hoàng tử' vào giai đoạn gần đây.

La Liga quyết kiện PSG, muốn Mbappe và Messi bị hủy hợp đồng 150182
PSG gặp khó vì chơi lớn để giữ chân Mbappe.

Cơ quan quản lý của bóng đá Tây Ban Nha coi thỏa thuận mới nhất giữa PSG - Mbappe là 'bất hợp pháp' vì nó vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Đặt giả dụ toà án Pháp không đưa phán quyết có lợi thì La Liga sẽ tìm đến Ủy ban Châu Âu và nhiều khả năng nộp đơn kiện lên cả Tòa án Công lý thuộc Liên minh Châu Âu.

Theo đó, luật sư đại diện cho La Liga là Juan Branco chia sẻ ở cuộc họp tại Paris hôm thứ 6: "Chúng tôi đang mong có được một luật mới như luật Bosman vào năm 1995. Những gì chúng tôi đang muốn thực hiện là chỉnh đốn lại sự cân bằng và các quy tắc tài chính vốn rất nghiêm ngặt của Liên đoàn Tây Ban Nha sẽ được lan tỏa khắp châu Âu".

Luật sư 32 tuổi giải thích họ sẽ yêu cầu Bộ trưởng thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera thu hồi hiệu lực của tất cả các hợp đồng cầu thủ mà PSG đã ký sau ngày 25/6/2021. Điều này sẽ bao gồm cả hợp đồng mới trị giá 500 triệu euro trong vòng 3 năm của Mbappe. Thương vụ Messi cũng bị liên lụy bởi ngôi sao người Argentina ký kết với PSG vào tháng 8/2021.

La Liga quyết kiện PSG, muốn Mbappe và Messi bị hủy hợp đồng 150183
Thương vụ Messi cũng bị ảnh hưởng.

Branco đồng thời thông báo đang chuẩn bị kháng cáo ở cấp hành chính để Ligue 1 tiến hành kiểm tra tài khoản của PSG thông qua Tổng cục Kiểm soát và Quản lý Quốc gia (DNCG), một cơ quan giám sát sức khỏe tài chính của các tổ chức thể thao ở Pháp.

Những động thái của Branco cho thấy La Liga quyết tâm gây khó dễ cho PSG. Đại diện Ligue 1 phải suy nghĩ cách để giải quyết chuyện kiện tụng này.

Romano xác nhận, PSG phá vỡ hợp đồng đón tân binh chất lượng?

Cay cú vụ Mbappe, Neymar 'chơi chiêu' khiến PSG rơi vào thế khó

PSG gia hạn thành công với siêu sao Mbappe (nguồn: PSG)

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Kylian Mbappe Lionel Messi Paris Saint-Germain
Xem thêm
TIN NỔI BẬT