Quảng cáo

Krzysztof Piatek: Đại bàng trắng tung cánh ở San Siro!

Thứ ba, 12/02/2019 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Piatek lại ghi bàn giúp Milan đánh bại Cagliari 3-0. Chiến thắng này giúp Milan lọt vào top 4, vị trí sẽ có suất tham dự Champions League mùa sau. Chàng tân binh số 19 đang trở thành thần tượng mới của các Milanista trên toàn thế giới.

Milan đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn ở nửa đầu mùa giải. Higuain là cái tên được mong chờ nhưng cựu tiền đạo của Juventus chỉ ghi được 8 bàn thắng trong 20 trận ra sân cho AC Milan. Có khoảng thời gian Higuain tịt ngòi trong 2 tháng khiến mọi người đặt dấu hỏi cho phong độ của sát thủ 1 thời ở Serie A. “Lưỡi kiếm cùn” cũng là nguyên nhân làm Milan tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Krzysztof Piatek, ac milan, serie a, champions league, đại bàng trắng, san siro

Rồi sự tỏa sáng của Piatek dưới màu áo Genoa là cứu cánh cho sự trở lại của thầy trò Gattuso. Một cầu thủ vô danh đến Genoa đầu mùa giải chỉ có giá 4.5 triệu euro. Nhưng ai ngờ được một cầu thủ bình thường ấy lại làm được những điều phi thường khi lần đầu đặt chân đến Serie A. 9 bàn thắng trong 7 trận đấu đầu tiên tại Italia giúp Piatek nhanh chóng trở thành hiện tượng mới của giải đấu.

Trước khi khoác áo Milan, anh bỏ túi cho mình 13 bàn thắng tại Genoa và ngang nhiên lọt vào top chân sút xuất sắc của giải đấu. Phong độ ấn tượng đó khiến ban lãnh đạo Milan không thể ngồi yên. 35 triệu euro nhanh chóng được đặt lên bàn đàm phán để đổi lại sự gật đầu của Genoa. Giá của Piatek đã gần 9 lần chỉ sau nửa mùa giải anh tạo dựng danh tiếng cho mình tại Serie A.

Piatek cần phải châm chỉ hoàn thiện thêm rất nhiều mới có thể so sánh với Higuain về đẳng cấp. Nhưng CĐV Milan chắc hẳn chẳng quan tâm đến sự so sánh đó, khi bây giờ họ chỉ cần một chân sút biết ghi bàn đều đặn cho đội nhà. 4 bàn thắng trong 4 trận dưới màu áo đỏ đen, bao gồm một cú đúp đá bay Napoli khỏi Coppa Italia. Piatek chào hàng đến San Siro một cách không thể ấn tượng hơn. Chẳng cần hoa mĩ, đẹp mắt mà quan trọng phải gọn gàng và hiệu quả cũng làm các Milanista mãn nguyện.

Krzysztof Piatek, ac milan, serie a, champions league, đại bàng trắng, san siro

Nhiều người so sánh Piatek là “Lewandoski mới” nhưng về phong cách chơi bóng của cả 2 là khác biệt nhau hoàn toàn. Cầu thủ người Ba Lan là mẫu tiền đạo chực chờ và rất giỏi đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm. 14/15 bàn mà Piatek ghi được ở Serie A đều trong vòng 16m50. Nếu điều AC Milan cần ở một tiền đạo là biết ghi bàn thì hiện tại Piatek là cái tên xứng đáng và phù hợp nhất cho vai trò này.

Tuy thuận chân phải nhưng Piatek cũng có thể dứt điểm tốt bằng cả chân trái. Chạy chỗ hay, băng cắt giỏi, dứt điểm tuyệt vời, mọi kĩ năng mà một tiền đạo cần có trong vòng cầm đều sẵn trong người Piatek. Chính điều này giúp Piatek là chân sút có tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng rất cao. Cứ mỗi 118 phút là anh lại có dịp ăn mừng bàn thắng một lần. Nhìn Piatek dễ nhận ra có rất nhiều điểm tương đồng với huyền thoại một thời Inzaghi của AC Milan. Kĩ thuật cá nhân không thuộc hàng siêu đẳng nhưng biết cách nổ súng đem về thắng lợi cho AC Milan.

Ngày anh đến Milan, ban lãnh đạo của đội bóng không đồng ý cho Piatek  khoác áo số 9 tại câu lạc bộ. Vì họ muốn chân sút người Ba Lan phải nỗ lực thể hiện giá trị của mình để giành lấy nó. Và nếu tiếp tục nổ súng đều đặn như mấy trận qua cho AC Milan, mong muốn của Piatek cuối cùng cũng được phê duyệt.

Đại bàng đang tung cánh, còn chờ gì mà không bay cao hơn? Krzysztof Piatek!!!

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Krzysztof Piatek ac milan serie a champions league đại bàng trắng san siro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT