Quảng cáo

Ajax chiến Juve: Xin đừng trở thành Monaco 2.0

Thứ tư, 10/04/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ajax đang chơi cực kỳ thăng hoa nhờ vào sức trẻ của mình. Tuy nhiên đối đầu với một Juve già dơ ở đấu trường C1, đó có thể là điểm tử huyệt khiến đội bóng Hà Lan gặp khó khăn.

Moise Kean, báo đen mới của Juventus

Ở một tập thể có tuổi trẻ, nhiệt huyết thường đem đến cảm giác mãn nguyện dành cho NHM, mà cụ thể ở đây là Ajax. Đội bóng đang xếp thứ 1 tại giải quốc nội sở hữu nhiều tài năng chỉ mới bước vào độ chín sự nghiệp hay thậm chí ở tuổi đôi mươi. Chính những David Neres, Dusan Tadic, Hakim Ziyech, Frenkie de Jong, De Ligt đang trở thành nòng cốt cho sự xuất sắc của đội bóng Hà Lan vào thời điểm này. Dễ nhận thấy đó chính là những cái tên trẻ trung và tài năng của bóng đá thế giới.

Và chính điều đó đã giúp thầy trò Erik ten Hag khiến Real Madrid nhận kết quả muối mặt ở vòng 1/8 Champions League. Một đội bóng đang trong giai đoạn khát khao thể hiện mình đã ghi tận 4 bàn vào lưới Courtois. Trong trận đấu đó, Ajax triển khai thế trận tấn công dồn dập mà những ai được theo dõi trực tiếp hẳn không có giây phút nào rời mắt khỏi màn hình.

ajax vs Juventus, nhận định ajax vs Juventus, tứ kết C1, Champions League

Đấy là cái điểm hay nhất của một câu lạc bộ trẻ trung, giàu nhiệt huyết. Mỗi lần ra sân tất cả đều chiến đấu để chứng tỏ bản thân và điều đó là thứ NHM yêu thích ở Ajax lúc này. Chơi bóng cuồng nhiệt, vũ bão, tấn công và giàu sức mạnh dường như đang trở thành tôn chỉ mà đoàn quân của HLV Ten Hag trình diễn trong mùa giải này.

Thế nhưng chính vì yếu tố đó có thể trở thành điểm tử huyệt khiến Ajax ôm hận trước Juventus trong 2 cuộc đụng độ sắp tới. Nếu cần chọn ra một cái tên có thể chơi bóng chắc chắn, phòng ngự phản công ấn tượng thì đội bóng thành Turin cũng đáng được cân nhắc. Với ADN của một đội bóng Ý, việc phòng ngự chặt chẽ rồi tổ chức tấn công sắc bén là thứ luôn ăn trong máu họ.

Lùi về quá khứ, đoàn quân của Max Allegri từng chạm trán một đội bóng trẻ trung và để lại nhiều điều ấn tượng trong lòng người NHM là AS Monaco. Đội bóng nước Pháp lúc đó giống hệt với Ajax bây giờ khi sở hữu tập thể trẻ trung, tăng động mà tiêu biểu là Mbappe, Lemar, Mendy,... Sức trẻ đó của họ từng đánh bại Man City hùng mạnh và dĩ nhiên, họ làm những CĐV trên thế giới phát cuồng vì phong cách chơi bóng rực lửa của mình.

ajax vs Juventus, nhận định ajax vs Juventus, tứ kết C1, Champions League

Dẫu vậy khi đối đầu với Juventus ở vòng bán kết - 1 đội bóng thực dụng và già dơ hơn nhiều so với nửa xanh thành Manchester, Monaco đã gục ngã. Nguyên nhân ư? Bởi vì khi bước ra đấu trường châu  u, muốn giành chiến thắng trước tiên bạn cần phải giữ sạch lưới. Monaco lúc đó đang được tất cả ca ngợi lên may hay thậm chí là thần thánh hóa. Tuổi trẻ đương nhiên có sức sống, tràn trề sinh khí nhưng sẽ còn đó cái gọi là nông nỗi, bồng bột.

Và điều đó là lí do làm Monaco thất bại trước sự kinh nghiệm từ một đội bóng thừa bản lĩnh như Juventus. Đúng là với sức trẻ của mình, thầy trò Jardim đã vượt qua Man City nhưng khi gặp liều thuốc thực sự để thử thách bản lĩnh - thứ mà tuổi trẻ ít có được - Monaco đã không thể viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại Champions League 2 năm trước.

Nói ra mới thấy, Ajax cần cẩn trọng hơn trước “Lão bà” vì ở nhiều khía cạnh, đội bóng Hà Lan rất giống Monaco mùa giải 2016-2017. Nên rõ ràng chẳng có lí do gì mà thầy trò Allegri không làm điều tương tự trước đội bóng số 1 Hà Lan.

Và chính bản thân Ajax cũng đã nếm trái đắng như vậy. Báo chí, truyền thông từng ca tụng, khen ngợi đội bóng Hà Lan đang thăng hoa nhờ các nhân tố trẻ sau khi đi đến trận chung kết Europa League 2017 gặp MU. Để rồi kết quả sau cùng ai cũng biết như thế nào. Những đôi chân trẻ trung ấy đã không thể đánh bại được một MU đầy kinh nghiệm, bản lĩnh của Mourinho và ngậm ngùi trở thành á quân.

ajax vs Juventus, nhận định ajax vs Juventus, tứ kết C1, Champions League

Không biết phải nói Ajax xui xẻo hay may mắn khi lá thăm đã đưa họ đối đầu với Juve. Đội bóng mà theo những phân tích ở trên có thể là khắc tinh của họ vào lúc này vì Juve vừa là tập thể già dơ, vừa là câu lạc bộ có phong cách chơi khắc chế được Ajax. Khi Atletico Madrid đã bị loại thì Juve chính là đội bóng chơi phòng ngự chuẩn mực nhất trong số 8 đội ở vòng tứ kết. Nếu không cẩn thận, sự phóng khoáng, ngây thơ của Ajax có thể trở thành nguyên nhân chính khiến họ kết thúc hành trình tại Champions League sau khi vòng tứ kết kết thúc.

Monaco từng bất lực vì hàng thủ được giăng ra trước khung thành Buffon. Và lần này, NHM sẽ theo dõi xem Ajax có thể nhận được kết quả khả quan hơn đội bóng nước Pháp? Muốn làm được họ cần giữ đôi chân trên mặt đất và có cái đầu lạnh trong 2 trận đấu tới đây. Vì vậy, Ajax, xin đừng trở thành Monaco 2.0!!!

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ajax vs Juventus nhận định ajax vs Juventus tứ kết C1 Champions League cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT