LMHT: Sát Thủ Đơn Độc Akali và những chuyện chưa kể

Thứ năm, 24/01/2019 20:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi được làm lại, Akali trở thành hot pick Đường giữa và Đường trên. Vậy bạn đã biết câu chuyện về vị tướng này chưa?

Ionia là vùng đất tràn ngập ma thuật hoang dã, nơi con người và tinh linh sống hòa hợp bên nhau… nhưng đôi khi trạng thái cân bằng an yên ấy không dễ dàng mà đạt được. Đôi khi nó cần được kiểm soát.

Akali đang là hot pick Top/Mid

Hội Kinkou là những người tình nguyện gìn giữ sự cân bằng thiêng liêng của Ionia. Các hội viên đi lại giữa thế giới linh hồn và vật chất, dung hòa những xung đột và khi cần thiết họ tiến hành can thiệp bằng vũ lực. Akali lớn lên trong hàng ngũ đó, cô là con gái của Mayym Jhomen Tethi - Nắm Đấm Bóng Đêm nổi tiếng. Mayym và chồng của bà Tahno nuôi nấng con gái họ bên trong Hội Kinkou, dưới sự lãnh đạo thận trọng của Đại Sư phụ Kusho - Con Mắt Hoàng Hôn.

Mỗi khi bố mẹ Akali ra ngoài làm nhiệm vụ, các hội viên khác lại thay họ chăm sóc cô. Kennen - Trái Tim Bão Tố dành hàng giờ dạy cô kỹ thuật dùng phi tiêu đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của tốc độ và sự linh hoạt trước sức mạnh. Akali là một thần đồng, cô học hỏi kiến thức nhanh như bọt biển hút nước. Mọi người đều cho rằng cô sẽ tiếp bước bố mẹ mình cùng với Shen - con trai của Đại Sư Phụ đồng thời cũng là người kế nhiệm ông - sẽ dẫn dắt một thế hệ mới cống hiến cho việc duy trì sự cân bằng ở Ionia.

Nhưng cân bằng đôi lúc như mây bay, sự chia rẽ diễn ra ngay trong chính Hội Kinkou. Zed, gã hội viên nổi loạn năm nào trở lại với một cuộc đảo chính giành quyền lực. Akali cùng Mayym, Shen, Kennen và một vài hội viên chạy đến dãy núi phía Đông. Buồn thay, Tahno đã ngã xuống và không thể đi cùng họ.

Akali nhận sự huấn luyện từ Hội Kinkou và đối đầu với Hội Bóng Tối

Zed sắp sửa hoàn tất việc biến Hội Kinkou thành Hội Bóng Tối tàn bạo. Nhưng với vai trò là Con Mắt Hoàng Hôn kế nhiệm, Shen có ý định gây dựng lại những gì đã mất. Họ sẽ quay về với ba triết lý nền tảng của hội: sự trung lập thuần nhất khi Nhìn ngắm Ngàn Sao, hành trình phán xử khi Bước trên Mặt Trời và tiêu trừ sự mất cân bằng khi Cắt tỉa Cây Rừng. Dù hiện tại quân số vẫn còn ít ỏi nhưng họ sẽ huấn luyện tân binh để trở lại một lần nữa.

Akali chính thức nhận huấn luyện từ Hội Kinkou khi lên mười bốn và quyết tâm noi gương mẹ mình trở thành Nắm Đấm Bóng Đêm. Cô là một đấu sĩ thiên tài, sử dụng tinh thông lưỡi liềm cầm tay Kama và thanh dao găm có thể phóng đi Kunai. Dù không sở hữu bất kỳ ma thuật nào như nhiều đồng đội khác, Akali vẫn chứng tỏ mình xứng đáng với danh hiệu này, giúp mẹ cô có thể lui xuống và dành nhiều thời gian chỉ dạy tân binh hơn.

Akali được huấn luyện làm sát thủ vậy thì cô sẽ làm sát thủ

Nhưng tâm hồn Akali không ngừng nghỉ và đôi mắt của cô luôn mở rộng. Dù Hội Kinkou và Hội Bóng Tối đã miễn cưỡng thỏa thuận sau khi Noxus xâm lược Ionia, cô vẫn thấy quê hương mình tiếp tục chịu thương đau. Cô tự hỏi liệu thực sự họ có ở đây để hoàn thành mục đích đặt ra không. Cắt tỉa Cây Rừng nghĩa là loại bỏ những kẻ đe dọa đến sự cân bằng thiêng liêng… nhưng Shen thì lúc nào cũng bắt tiết chế.

Có lẽ Shen đang cản chân cô. Những câu thần chú và những lần thiền định có thể giúp linh hồn cô tĩnh lặng nhưng những lời sáo rỗng không thể đánh bại địch thủ. Tài năng trước tuổi dần chuyển thành bất tuân trắng trợn. Cô tranh cãi với Shen, cô thách thức anh, cô hạ gục kẻ địch của Ionia theo cách của cô.

Trước tất cả mọi người, cô chỉ trích Hội Kinkou thiếu năng lực. Tất cả những bài thuyết giảng của họ về cân bằng linh hồn và nhẫn nại chẳng đạt được cái gì. Người dân Ionia đang chết ngay trên thế giới vật chất này và đó mới là thế giới Akali muốn bảo vệ. Cô được huấn luyện làm sát thủ vậy thì cô sẽ làm sát thủ. Cô không cần đến hội nữa.

Tiêu điểm tướng Akali – Sát Thủ Đơn Độc

Shen để Akali rời đi, anh biết đây là con đường cô phải đơn độc dấn bước. Có lẽ một ngày nào đó con đường ấy sẽ đưa cô trở lại, nhưng quyết định hoàn toàn nằm ở cô.

Author Thethao247.vn Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT Truyền thuyết tướng Truyền thuyết tướng Akali Akali
Xem thêm
TIN NỔI BẬT