Quảng cáo

Thắng nghẹt thở Crystal Palace, Liverpool giữ vững ngôi đầu

Chủ nhật, 20/01/2019 00:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liverpool đã giành trọn vẹn 3 điểm sau chiến thắng kịch tính 4-3 trên sân nhà Anfield trước Crystal Palace nhờ cú đúp bàn thắng của Mohamed Salah.

Video bàn thắng Liverpool vs Crystal Palace

>> Lịch thi đấu vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19

Với tư cách là đội chủ nhà, Liverpool đã là đội lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson của Crystal Palace triển khai sơ đồ 4-5-1 khiến cho Lữ đoàn đỏ không tạo ra được quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Pha dứt điểm đáng chú ý nhất của Liverpool thuộc về Joel Matip ở phút thứ 8, nhưng thủ thành Speroni đã xuất sắc lao ra cản phá cú sút của trung vệ bên phía đội chủ nhà để tránh cho Palace khỏi một bàn thua.

Việc không tận dụng được các cơ hội của mình đã khiến cho Liverpool phải trả giá. Từ một tình huống phản công cực nhanh ở phút 34, bóng tìm đến Wilfried Zaha bên phía cánh trái. Tiền vệ này dễ dàng vượt qua người chơi ở vị trí hậu vệ phải của đội chủ nhà là James Milner và chuyền bóng vào giúp cho Andros Townsend sút bóng tung lưới Alisson mở tỉ số cho trận đấu.

Bị dẫn trước sau khi 45 phút đầu tiên khép lại, Liverpool đã tràn lên tấn công một cách dồn dập ở ngay đầu hiệp 2 và đã có thành quả từ bàn thắng gỡ hoà của Mo Salah chỉ 55 giây sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu trở lại. Đến phút 53, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 2-1 từ bàn thắng có phần may mắn của Firmino khi bóng đã chạm chân cầu thủ của đội khách.

Tuy nhiên, bất ngờ một lại xảy ra khi James Tomkins đánh đầu gỡ hoà 2-2 cho đội khách từ một quả phạt góc ở phút 65. Nhưng cũng chỉ 10 phút sau, từ một pha bóng không dứt khoát của thủ thành Speroni bên phía Palace, Mohamed Salah đã nhanh chân lao vào ghi bàn và giúp Liverpool một lần nữa dẫn trước đội khách với tỉ số 3-2.

Sadio Mane ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 cho Liverpool ở phút 90+3’, nhưng ngay trước khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, Max Meyer đã kịp rút ngắn cách biệt xuống thành 4-3 cho đội khách Crystal Palace.

Chiến thắng “điên rồ" này giúp cho Liverpool tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2018/19 và tạm thời hơn Man City 7 điểm trước khi đội bóng này ra sân gặp Huddersfield Town trong trận đấu vào tối ngày mai 20/1. Trong khi đó, Crystal Palace vẫn “dậm chân” ở vị trí thứ 14 với 22 điểm.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson (GK), Robertson, Van Dijk, Matip, Milner, Fabinho, Henderson, Keita, Mane, Firmino, Salah

Crystal Palace: Speroni (GK), Van Aanholt, Sakho, Tomkins, Wan-Bissaka, McArthur, Milivojevic, Kouyate, Zaha, Ayew, Townsend

Diễn biến

HẾT GIỜ!!! Trận đấu đã kết thúc và Liverpool giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước Crystal Palace.

90+5': VÀOOOO!! Vẫn chưa hết kịch tính khi Max Meyer rút ngắn tỉ số xuống còn 4-3 cho đội khách.

90+3': VÀOOOO!!! Sadio Mane ghi bàn thứ 4 cho Liverpool và nâng tỉ số trận đấu lên thành 4-2.

90': 5 PHÚT BÙ GIỜ CHO HIỆP 2!!

89': THẺ ĐỎ CHO LIVERPOOL!! James Milner nhận thẻ vàng thứ 2 lại sau một pha phạm lỗi với Zaha và Liverpool giờ đây sẽ phải chơi với 10 người trong những phút cuối.

87': Fabinho rời sân vì chấn thương, Lallana là người vào sân.

84': NGUY HIỂM! Schlupp đánh đầu chệch khung thành Liverpool ở một khoảng cách rất gần.

82': Thẻ vàng cho James Milner sau pha phạm lỗi với Zaha.

81': 2 sự thay đổi người bên phía đội khách: Wickham và Meyer sẽ được vào sân để thay Ayew và McArthur.

76': Schlupp vào sân thay cho Kouyate bên phía Palace.

75': VÀOOOO!! Mo Salah có cú đúp sau tình huống thủ môn Speroni không thể đấm bóng một cách chính xác và Liverpool lại dẫn trước với tỉ số 3-2.

71': Naby Keita rời sân để nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri.

65': VÀOOOOO!! Palace đã có bàn thắng gỡ hoà và James Tomkins là người đã đánh đầu giúp đội khách cân bằng tỉ số 2-2 từ một tình huống phạt góc.

53': VÀOOOO!!! Roberto Firmino đã ghi bàn sau cú sút chạm chân cầu thủ đội khách, giúp Liverpool lội ngược dòng thành công và đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 2-1.

50': Robertson có tình huống sút xa nhưng bóng đi lệch khung thành.

46': VÀOOOO!! Mohamed Salah đã gỡ hoà cho đội chủ nhà từ một tình huống phá bóng không cẩn thận của Palace. Liverpool 1-1 Crystal Palace.

45': Hiệp hai đã được bắt đầu

KẾT THÚC HIỆP 1!!! Liverpool 0-1 Crystal Palace

45': Hai phút bù giờ cho hiệp một trận đấu.

44': Fabinho sút xa, nhưng cú sút của cầu thủ này chạm chân Robertson và không gây nguy hiểm cho thủ môn Speroni bên phía Palace.

42': Thẻ vàng cho Jordan Ayew sau pha phạm lỗi với Henderson.

34': VÀOOOO!! Bất ngờ đã xảy ra trên sân Anfield, người ghi bàn cho đội khách là Andros Townsend từ một pha phản công thần tốc. Liverpool 0-1 Crystal Palace.

32': Van Dijk đánh đầu vọt xà từ một tình huống đá phạt bên cánh phải.

30': NGUY HIỂM! Matip có tình huống đánh đầu nguy hiểm, bóng chỉ đi chệch khung thành của Speroni có vài phân.

23': Một nửa thời gian của hiệp 1 đã trôi qua, nhưng Liverpool chưa tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm vì hàng phòng ngự dày đặc của Crystal Palace.

13': Firmino có cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú sút của anh lại đi vọt xà.

11': Đội khách Palace đang chơi với đội hình 4-5-1 nhằm hạn chế sự nguy hiểm của các chân sút bên phía Liverpool.

8': NGUY HIỂM! Thủ thành Speroni của Palace vừa cản phá một tình huống dứt điểm từ Matip trong vòng cấm.

1': Hiệp một bắt đầu

Liverpool vs Crystal Palace, trực tiếp Liverpool vs Crystal Palace, link xem Liverpool vs Crystal Palace, trực tiếp Liverpool

Lực lượng:

Liverpool: Joel Matip có thể trở lại sau chấn thương; Alexander-Arnold, Lovren, Joe Gomez, và Adam Lallana ngồi ngoài vì chấn thương; Wijnaldum khả năng ra sân là 50-50.

Crystal Palace: Souare, Hennessey, Guaita bị chấn thương và sẽ không thi đấu.

Nhận định chung

Liverpool đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Brighton cuối tuần trước, chấm dứt mạch 2 trận thua liên tiếp hiếm hoi dưới thời HLV Jurgen Klopp. Lữ đoàn đỏ sẽ thêm một lần nữa chơi trận đấu của mình trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man City - đội sẽ chỉ phải gặp Huddersfield vào lúc 20h30 tối mai. Họ sẽ cần phải thắng để có thể duy trì cách biệt mong manh 4 điểm trên đỉnh BXH Ngoại hạng Anh với The Citizens, nếu không thì áp lực sẽ gia tăng lên vai của Liverpool. Bộ tứ tấn công Mane - Firmino - Shaqiri - Salah sẽ tiếp tục được kỳ vọng "nổ súng" để mang niềm vui tới các CĐV nhà trên sân Anfield.

Đội khách Crystal Palace đang có một mùa giải rất không ổn đinh. Họ có thể gây bất ngờ với chiến thắng 3-2 ngay trên sân Etihad của Manchester City, nhưng vẫn để một đội bóng yếu như Cardiff City cầm hoà. Cho dù phong độ trên sân khách của Palace đã được cải thiện với 2 chiến thắng liên tiếp gần đây, kiếm điểm tại Anfield chưa bao giờ là một việc dễ dàng khi mà Liverpool mới chỉ 1 lần duy nhất đánh rơi điểm số tại Premier League mùa này.

Với thành tích rất tốt của mình mỗi khi được đá tại sân nhà, Crystal Palace sẽ là không thể tốt hơn để Salah và các đồng đội tiếp tục có 3 điểm và dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2018/19.

Thông tin xung quanh

31 - Liverpool bất bại trong 31 trận đấu sân nhà gần nhất tại Premier League.

12 - Trong 16 trận trên sân nhà gần đây, Liverpool có chiến thắng trong cả hiệp 1 lẫn hiệp 2 tổng cộng 12 lần.

6 - Là số chiến thắng mà Liverpool có được trước Crystal Palace trong 7 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội.

3 - Liverpool đã ghi ít nhất 3 bàn thắng/trận trong 3 trận sân nhà gần nhất.

2 - Crystal Palace ghi ít nhất 2 bàn thắng/trận trong 3 trận sân khách gần nhất.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Crystal Palace trực tiếp Liverpool vs Crystal Palace link xem Liverpool vs Crystal Palace trực tiếp Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT