Quảng cáo

Thủ thành vô địch World Cup Gordon Banks qua đời ở tuổi 81

Thứ ba, 12/02/2019 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn Gordon Banks, người từng vô địch World Cup 1966 cùng đội tuyển Anh, đã vừa qua đời ở độ tuổi 81.

Báo chí Anh đã xác nhận việc thủ thành huyền thoại người Anh Gordon Banks - người từng vô địch World Cup 1966, đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 81.

Được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại, ông nhận được danh hiệu "Thủ môn hay nhất năm" từ liên đoàn bóng đá thế giới FIFA tổng cộng 6 lần trong tổng cộng 13 năm thi đấu chuyên nghiệp. Ngoài ra, ông cũng có 73 trận ra sân trong màu áo đội tuyển Anh, trong đó nổi bật nhất chắc chắn là chức vô địch World Cup duy nhất tính đến thời điểm này của "Tam sư" vào năm 1966. Pha cản phá cú sút của Pele tại World Cup 1970 hiện nay vẫn được xem là một trong những kỳ tích lớn nhất mà Gordon Banks làm được.

Gordon Banks qua đời, thủ môn Gordon Banks qua đời, World Cup, Gordon Banks mất ở tuổi 81

Ông Gordon Banks sinh ra và lớn lên ở thành phố Sheffield, nhưng đội bóng đầu tiên mà ông chơi bóng là Chesterfield. Banks chuyển đến Leicester City năm 1959 và trở thành trụ cột không chỉ ở CLB mà còn ĐTQG, khi mà ông có lần đầu tiên ra sân cho đội tuyển Anh vào năm 1963. Sau 8 năm cùng với một danh hiệu Cúp Liên đoàn ở Leicester, ông tới chơi cho Stoke City và thêm một lần nữa lên ngôi ở Cúp Liên đoàn vào năm 1972. Ông giải nghệ vào cuối năm 1972, khi một tai nạn giao thông cướp đi một bên mắt của Gordon Banks.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gordon Banks qua đời thủ môn Gordon Banks qua đời World Cup Gordon Banks mất ở tuổi 81
Xem thêm
TIN NỔI BẬT