Quảng cáo

SỐC: Andy Murray sẽ giải nghệ sau Australian Open 2019

Thứ sáu, 11/01/2019 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tay vợt người Vương quốc Anh Andy Murray vừa phát biểu như vậy trong buổi họp báo ở Australian Open.

Highlights chung kết US Open 2012 giữa Murray và Djokovic

Sáng sớm hôm nay (giờ Việt Nam), Murray đã có một thông báo khiến nhiều người hâm mộ tennis cảm thấy buồn và bất ngờ khi anh cho biết Australian Open 2019 có thể sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của anh.

Trong khoảng hơn 20 tháng vừa qua, cựu số 1 thế giới đã liên tục phải vật lộn với chấn thương hông khiến anh phải nghỉ thi đấu thường xuyên và khi quay lại thi đấu thì kết quả cũng không tốt như mong đợi. Murray buồn bã nói về quyết định của mình: “Tôi đã nói chuyện với ban huấn luyện và bảo với họ rằng mình không thể tiếp tục chơi được nữa và cần có một điểm dừng, vì tôi đã chơi trong thời gian qua mà không biết được khi nào thì cơn đau sẽ chấm dứt.”

Tin tức tennis, tin quần vợt, Andy Murray, giải nghệ, Australian Open, Grand Slam

“Tôi nói với họ rằng mình có thể vượt qua sự đau đớn này và chơi cho đến hết Wimbledon. Đó là thời điểm để dừng lại, nhưng đến cá nhân tôi cũng không chắc mình có thể tiếp tục chơi đến lúc đó,” anh xúc động chia sẻ.

Murray đẫm nước mắt nói thêm: “Tôi nghĩ có khả năng cao Australian Open sẽ là giải đấu cuối cùng của mình trong sự nghiệp.”

Tay vợt từng 3 lần giành danh hiệu Grand Slam khẳng định anh vẫn sẽ chơi bình thường trong trận đấu tại vòng 1 Australian Open gặp Roberto Bautista Agut ở Melbourne Park đầu tuần tới. Tuy nhiên, việc Murray chống chọi thế nào với cái nắng khủng khiếp ở Australia và trong một trận đấu có 5 set ở Grand Slam vẫn là một dấu hỏi.

Tin tức tennis, tin quần vợt, Andy Murray, giải nghệ, Australian Open, Grand Slam

“Vẫn sẽ chơi trận đấu đó,” Murray cam đoan. “Tôi nghĩ vẫn có thể chơi đến một mức độ nhất định, nhưng không phải là mức độ mà chính mình cảm thấy hạnh phúc. Cơn đau này thực sự vượt quá sức chịu đựng, và đó không phải điều mà cá nhân tôi muốn khi tiếp tục chơi trong sự đau đớn như vậy,” anh buồn rầu phát biểu.

Murray bắt đầu sự nghiệp tennis chuyên nghiệp của mình vào năm 2005 và giành tổng cộng 45 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng kể nhất là 3 chức vô địch Grand Slam tại Wimbledon và US Open, 2 lần nhận tấm huy chương vàng Olympic môn tennis nội dung đơn nam, cũng như 14 lần lên ngôi tại các giải ATP Masters 1000.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức tennis tin quần vợt Andy Murray giải nghệ Australian Open Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo