Bốc thăm Australian Open 2019: Chông gai chờ FedEx và Nole

Thứ năm, 10/01/2019 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Federer có nhánh đấu nhẹ, trong khi cả Djokovic lẫn Nadal có thể sớm phải gặp những đối thủ khó chịu.

Bước vào giải với tư cách là hạt giống số 1 nội dung đơn nam, Novak Djokovic phải rơi vào một nhánh đấu “khó nhằn". Sau trận mở màn chỉ phải gặp một tay vợt từ vòng loại, ở vòng 2, Nole có thể chạm trán Martin Klizan, người từng đánh bại anh ở Barcelona Open 2018, hoặc Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt từng đứng hạng 5 thế giới và lọt vào trận chung kết Australian Open 2008 và để thua chính Djokovic.

Khó khăn tiếp tục đến với Djoker ở vòng 3, nơi mà anh nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với hạt giống số 25 mà năm nay mới 19 tuổi mang tên Denis Shapovalov. Con đường đến với trận chung kết của Nole gặp phải những thử thách lớn hơn nhiều sau đó, khi Daniil Medvedev (hạt giống số 15), Kei Nishikori (8), và đặc biệt là Alexander Zverev (4) là những đối thủ tiềm tàng của anh. Với 3 người có tuổi đời 22 và thấp hơn trong nhánh đấu này, Djokovic có nhiều cơ hội thể hiện bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới trước lứa tay vợt trẻ nhưng cũng rất tài năng này.

Tin quần vợt, tin tức tennis, Australian Open, Roger Federer, Novak Djokovic, Rafael Nadal

Trong khi đó, Nadal (2) “chỉ" gặp gian nan từ vòng 3 với Alex de Minaur - người đã nhảy vọt hơn 170 bậc trong năm 2018 và hiện tại xếp hạng 29 thế giới. Kyle Edmund (vòng 4), Kevin Anderson (tứ kết), và huyền thoại người Thuỵ Sĩ Roger Federer (bán kết) sẽ là những đối thủ khó khăn tiếp theo của Nadal nếu không có bất ngờ xảy ra.

Lịch thi đấu của “tàu tốc hành" Roger Federer được coi là nhẹ nhất trong số 3 hạt giống hàng đầu. Anh sẽ lần lượt đối mặt Denis Istomin ở vòng 1, một tay vợt từ vòng loại ở vòng 2, và có khả năng là Gael Monfils ở vòng 3. Thử thách có thể đến với “anh móm" bắt đầu từ vòng 4 với cái tên Stefanos Tsitsipas (14), tay vợt trẻ mới bại trận trước chính Federer sau 2 set với cùng tỉ số 7-6 ở Hopman Cup tuần trước.

Tin quần vợt, tin tức tennis, Australian Open, Roger Federer, Novak Djokovic, Rafael Nadal

Đến vòng tứ kết, Federer có cơ hội gặp lại Marin Cilic (6), người đã thua anh trong trận chung kết Australian Open 2018 kéo dài 5 set. Nếu như tất cả được “thuận buồm xuôi gió", màn đấu kinh điển giữa Roger Federer và Rafael Nadal sẽ diễn ra ở bán kết. Nó sẽ là một trận đấu mà Nadal quyết tâm phục thù sau thất bại ở chung kết 2 năm về trước cũng chính tại Melbourne Park này.

Ở nội dung của nữ, tay vợt số 1 thế giới Simona Halep có khả năng phải đối đầu với tượng đài của làng quần vợt Serena Williams ngay từ vòng 4. Người bạn thân của cô em nhà Williams và cũng là ĐKVĐ giải đấu, Caroline Wozniacki có thể sẽ chơi một trận đấu thú vị ở vòng 3 với “búp bê Nga" Maria Sharapova, tay vợt từng xảy ra hiềm khích với Williams trong quá khứ.

Tin quần vợt, tin tức tennis, Australian Open, Roger Federer, Novak Djokovic, Rafael Nadal

Trong trận đấu vòng 1, “niềm tự hào châu Á" Naomi Osaka gặp Magda Linette của Ba Lan. Cô gái trẻ mang 2 dòng máu Haiti và Nhật này sẽ chứng minh được với mọi người rằng chức vô địch US Open cô giành được năm ngoái không phải là do may mắn nếu Osaka tiếp tục lên ngôi tại Australian Open 2019 này.

Ở vòng bán kết, người hâm mộ sẽ được chứng kiến Halep (1) đối đầu với Osaka (4) và Angelique Kerber (2) gặp Wozniacki (3) nếu như không có bất ngờ nào xảy ra trong những vòng đấu trước đó.

Tin quần vợt, tin tức tennis, Australian Open, Roger Federer, Novak Djokovic, Rafael Nadal

Australian Open 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào sáng thứ 2, 14/01 (giờ Việt Nam). Lịch thi đấu chi tiết của từng ngày sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin quần vợt tin tức tennis Australian Open Roger Federer Novak Djokovic Rafael Nadal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT