Quảng cáo

Nhận định Chelsea vs Nottingham Forest, 22h00 ngày 05/01

Thứ bảy, 05/01/2019 13:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nottingham Forest sẽ là đối thủ không thể vừa tầm hơn để Chelsea tìm lại niềm vui chiến thắng sau quãng thời gian khó khăn vừa qua.

Chelsea trở lại được không?

Trận hoà thất vọng 0-0 trước đội bóng yếu Southampton ngay trên sân nhà là một hồi chuông đáng báo động với Chelsea. Từ chỗ là một ứng viên vô địch sau khởi đầu bất bại, chuỗi trận bết bát trong hơn một tháng trở lại đây đã khiến The Blues đã kém ngôi đầu của Liverpool đến 10 điểm, trong khi sự hồi sinh mạnh mẽ của Man United dưới thời HLV Solskjaer đã giúp MU rút ngắn khoảng cách đến vị trí thứ 4 của Chelsea từ 11 xuống chỉ còn 6 điểm.

Hàng công của Chelsea tiếp tục gây ra những cảm giác lo lắng cho các CĐV nhà, khi Morata như thường lệ vẫn không thể ghi bàn, còn những Hazard hay Willian cũng chẳng tốt hơn là bao. 17 cú sút, 6 lần trúng đích, và 0 bàn thắng. Đó là những gì mà các chân sút của HLV Sarri đã làm được trước đối thủ xếp thứ 18 trên BXH Giải Ngoại hạng Anh và có một trong những hàng phòng ngự tệ nhất giải.

Ngoại hạng Anh, FA Cup, Chelsea, Nottingham Forest, Sarri

Lịch thi đấu dày đặc trong tháng 12 đã làm ảnh hưởng ít nhiều tới thể lực và phong độ của các cầu thủ, và chính HLV người Italia là nguyên nhân dẫn đến tình trạng như vậy. Họ có 9 cầu thủ đã chơi 20 hoặc 21 trận ở Premier League mùa này, cùng với đó là 5 cầu thủ khác chơi từ 16 trận trở lên. Ngoại trừ Loftus-Cheek và Fabregas có lần lượt 9 và 6 trận ra sân cho Chelsea mà phần lớn trong số đó từ ghế dự bị, không có một cầu thủ nào khác có quá 2 trận đấu trong màu áo The Blues tại Premier League 2018/19. Việc ông chỉ xoay vòng và sử dụng 15-16 cầu thủ để thi đấu trong 21 trận đấu đã làm ảnh hưởng theo chiều hướng xấu của Chelsea.

Trong trận đấu với Nottingham Forest đêm nay, Chelsea sẽ chắc chắn thiếu vắng Giroud, Willian, và Pedro vì những chấn thương khác nhau, và Hazard dự kiến cũng sẽ có lần nghỉ ngơi hiếm hoi trong mùa giải sau khi phải cày ải quá nhiều thời gian qua. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ hay những người ít được ra sân và gây ấn tượng với HLV Sarri.

Nottingham Forest không phải dạng “vừa" đâu

Sẽ là sai lầm cho Chelsea và các CĐV của họ nếu nghĩ rằng Nottingham Forest chỉ đến Stamford Bridge thi đấu cho xong nhiệm vụ rồi đi về. Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Middlesbrough, Aitor Karanka, Forest đang thể hiện phong độ ấn tượng ở Sky Bet Championship mùa này khi xếp ở vị trí thứ 7, chỉ kém vị trí trong top được dự play-offs thăng hạng có 4 điểm.

Chiến thắng 4-2 trong ngày đầu năm mới trước đội bóng đang đứng đầu BXH giải Hạng nhất Anh, Leeds United, đã cắt đứt chuỗi 5 trận không thắng của đội bóng từng 2 lần giải Cúp C1 châu Âu này. Giờ đây, họ sẽ hoàn toàn thoải mái đến làm khách trên sân Stamford Bridge, nơi mà Chelsea mới chỉ thua duy nhất 1 lần mùa giải này (0-1 trước Leicester City).

Ngoại hạng Anh, FA Cup, Chelsea, Nottingham Forest, Sarri

Một vài cầu thủ thường xuyên đá chính nơi hàng phòng ngự của Forest sẽ không  thi đấu vì chấn thương, nhưng bù lại, trên mặt trận tấn công, tất cả những phương án tối ưu nhất của HLV Aitor Karanka hoàn toàn khoẻ mạnh và sẵn sàng gây bất ngờ cho Chelsea ngay tại London.

Đội hình dự kiến của hai đội

Chelsea (4-3-3): Caballero (GK); Emerson, Christensen, Ampadu, Zappacosta; Fabregas, Barkley, Kovacic; Loftus-Cheek, Hudson-Odoi, Morata

Nottingham Forest (4-2-3-1): Pantilimon (GK); Robinson, Jacob, Fox, Janko; Colback, Guedioura; Osborn, Carvalho, Lolley; Grabban

Dự đoán: Chelsea 2-1 Nottingham Forest

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh FA Cup Chelsea Nottingham Forest Sarri
Xem thêm
TIN NỔI BẬT