Quảng cáo

World Cup 2022: FIFA sẽ tước quyền đăng cai của Qatar?

Thứ năm, 29/08/2019 12:17 PM (GMT+7)

World Cup 2022 còn chưa đầy 4 năm sẽ diễn ra, nhưng liệu FIFA có tước quyền đăng cai của Qatar sau những vụ việc liên quan?

Video: Pha bỏ lỡ không thể tin nổi của U18 Thái Lan

Quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar từ năm 2010 vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi. Các cáo buộc hối lộ, tham nhũng và vi phạm nhân quyền đã dấy lên những kêu gọi tước quyền đăng cai của đất nước này. Tuy nhiên, FIFA liệu có tước quyền tổ chức của Qatar để trao cho một quốc gia khác?

Tại sao việc tổ chức World Cup 2022 của Qatar gây tranh cãi?

Quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar đã gây tranh cãi ngay từ đầu vì nhiều lý do. Các vấn đề rõ ràng chính là năng lực tổ chức của đấy nước châu Á này hay việc quyết định dời ngày thi đấu sang mùa đông thay vì mùa hè.

Ngoài ra, Qatar và FIFA đều đã bị cáo buộc tham gia vào việc nhận hối lộ và dấu hỏi đặt ra là làm thế nào mà Qatar đánh bại được Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. Người đứng đầu Cơ quan điều tra đạo đức của FIFA là ông Garcia đã bị mất chức do thiếu khả năng lãnh đạo. Có thông tin cho rằng ông dính líu đến việc mua phiếu bầu của Qatar nhưng chưa được làm rõ.

World cup, fifa, qatar, world cup 2022, fifa world cup, vòng loại world cup, vl world cup 2022, qatar world cup

Tờ The Sunday Time vào năm 2019 tiết lộ rằng Qatar thậm chí mua bản quyền lễ công bố chủ nhà của World Cup 2022 trước 3 tuần với giá lên tới 400 nghìn đô Mỹ. Tờ báo này đặt dấu hỏi về việc Qatar biết trước kết quả mặc dù sau đó FIFA đã lên tiếng phủ nhận.

Qatar cũng đang bị chỉ trích liên tục vì xâm phạm đến quyền của những người lao động. Hơn 1000 người đã chết vì phục vụ xây dựng World Cup 2022 theo báo cáo của Washington Post. Mới đây, hàng nghìn người cũng đã công khai biểu tình đòi lại công bằng cho công nhân viên ở các cơ sở xây dựng của World Cup 2022.

Qatar sẽ bị tước quyền đăng cai World Cup 2022?

Goal.com cho rằng việc Qatar bị FIFA tước quyền đăng cai là rất khó xảy ra. FIFA hiện tại không có một hành động nào về việc sẽ lựa chọn một nước chủ nhà khác. Bất chấp áp lực từ tổ chức nhân quyền, việc xây dựng cơ sở hạ tầng và sân vận động không hề bị dừng lại.

Tháng 2 năm 2018, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đã tuyên bố không có thay đổi nào ở World Cup 2022. Vị chủ tịch này phát biểu: "Mọi thứ đang đi đúng hướng. Không có nghi ngờ gì về việc World Cup 2022 sẽ được tổ chức ở Qatar. FIFA liên lạc và xem xét liên tục các thông tin và không bình luận gì về các cáo buộc hoặc ý kiến cá nhân".

World cup, fifa, qatar, world cup 2022, fifa world cup, vòng loại world cup, vl world cup 2022, qatar world cup

Ngay cả khi mối nghi ngờ bị đẩy lên cao, FIFA cũng sẽ rất khó để tìm một nước chủ nhà mới để thay thế cho sự chuẩn bị trong suốt 12 năm mặc dù cũng có những ứng viên lộ diện. Qatar phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc liên quan và tuyên bố hợp tác trong các cuộc điều tra. Trong khi đó, các tổ chức điều tra liên quan cũng chỉ dừng lại ở mức độ xem xét các cá nhân.

Vì vậy, gần như không có dấu hiệu nào cho thấy FIFA sẽ tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar.

>>> NÓNG! Xác nhận Pogba đến Real Madrid trước 2/9

>>> Hé lộ hình ảnh Ronaldo cổ vũ Siêu cúp bên bạn gái

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT