Quảng cáo

Vô địch Nations League, Ronaldo có được vào thẳng Euro 2020?

Thứ hai, 10/06/2019 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đã lên ngôi vô địch Nations League cùng Bồ Đào Nha nhưng liệu danh hiệu này có mang lại cho họ một suất chính thức dự Euro 2020?

Video: Bồ Đào Nha ăn mừng vô địch Nations League

Ronaldo đã trải qua một giải đấu xuất sắc trên sân nhà. Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch Nations League một cách xứng đáng sau khi đánh bại Hà Lan với tỷ số tối thiểu.

Tuy nhiên, chức vô địch Nations League không đảm bảo cho Cristiano Ronaldo và đồng đội một suất tham dự Euro 2020. Họ vẫn phải trải qua vòng loại của giải đấu châu lục sang năm. Mặc dù vậy, lọt vào vòng chung kết Nations League cũng đem lại cho họ một chút lợi thế.

UEFA Nations League là giải gì?

Kể từ tháng 9/2018, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA sẽ triển khai tổ chức giải UEFA Nations League với sự tham dự của 55 đội tuyển đại diện cho 55 Liên đoàn bóng đá quốc gia thành viên.

55 đội bóng này sẽ được chia làm 4 hạng A, B, C, D dựa trên bảng xếp hạng ĐTQG của UEFA (khác với BXH FIFA). Mỗi một hạng A, B, C và D đều được chia tiếp thành các bảng đấu để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất.

>>> Chi tiết: UEFA Nations League là giải gì, liên quan gì đến Euro?

Vòng loại Euro - Con đường trực tiếp đến Euro 2020

Vòng loại Euro 2020 là con đường duy nhất và trực tiếp để các đội bóng vào thẳng vòng chung kết diễn ra vào năm sau. Các đội bóng ở Châu Âu sẽ được chia thành 10 bảng đấu có 5 hoặc 6 đội ở vòng loại.

>> Chi tiết bảng đấu vòng loại Euro 2020 <<

Ronaldo, bồ đào nha, cristiano ronaldo, euro 2020, vòng loại euro 2020, vô địch nations league, nations league, bồ đào nha 1-0 hà lan

Điều đáng lưu ý ở vòng loại Euro 2020 là chỉ có 2 đội đầu bảng được vào thẳng vòng chung kết. Các đội bóng đứng thứ 3 sẽ không có cơ hội chơi trận play-off mà xuất này sẽ dành cho các nhóm của Nations League.

>> Chi tiết lịch thi đấu vòng loại Euro 2020 <<

Bồ Đào Nha nằm ở bảng C vòng loại Euro 2020 và đang đứng vị trí thứ 3 sau 2 trận đã đấu. Họ thi đấu ít hơn 2 đội dẫn đầu 1 trận nhưng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn phải đá play-off.

Nations League - Quyền ưu tiên play-off Euro 2020

Vòng chung kết của Nations League không ảnh hưởng tới các suất tham dự Euro 2020, nghĩa là có vô địch Nations League cũng chưa chắc được tham dự Euro 2020. Do đó, Bồ Đào Nha không có suất chính thức tham dự Euro mặc dù đã lên ngôi.

Ronaldo, bồ đào nha, cristiano ronaldo, euro 2020, vòng loại euro 2020, vô địch nations league, nations league, bồ đào nha 1-0 hà lan

Sau khi diễn ra vòng bảng Nations League, các đội bóng đã được chia vào các nhóm theo thành tích thi đấu. Đây sẽ là thứ tự ưu tiên để bốc thăm thi đấu play-off tranh 4 suất cuối cùng tham dự Euro 2020. Nếu như các đội bóng đã có vé trực tiếp qua vòng loại thì vị trí đó sẽ được nhường cho ĐT tiếp theo trong cùng nhóm rồi tới nhóm xếp ngay sau.

Lễ bốc thăm play-off sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 11 năm 2019. Các trận play-off được tổ chức vào 26-31/03/2020.

Danh sách các nhóm tranh xuất play-off:

Nhóm A: Bồ Đào Nha, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan

Nhóm B: Ukraine, Đan Mạch, Bosnia-Herzegovina, Thụy Điển

Nhóm C: Phần Lan, Na Uy, Scotland, Serbia

Nhóm D: Georgia, Belarus, Macedonia, Kosovo

>>> Lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Ronaldo vẫn 'chào thua' Messi

>>> Nguyên nhân khó tin khiến Timor Leste thảm bại 1-7 trước Malaysia

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo bồ đào nha cristiano ronaldo euro 2020 vòng loại euro 2020 vô địch nations league nations league bồ đào nha 1-0 hà lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT