Quảng cáo

Triều Tiên công bố quyết định lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

Thứ bảy, 03/08/2019 14:50 PM (GMT+7)

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Triều Tiên đã chính thức công bố quyết định chưa từng có trong gần 30 năm ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Video: Khoảnh khắc Công Phượng lần đầu ra sân ở Bỉ

Hàn Quốc và Triều Tiên nằm cùng bảng H ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Kể từ năm 1990, hai nước của Bán đảo Triều Tiên chưa hề có trận đấu nào ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Triều Tiên đã chính thức công bố quyết định sẽ thay đổi lịch sử.

Theo thông tin từ LĐBĐ Hàn Quốc, LĐBĐ Triều Tiên đã gửi thư và bản báo cáo lên LĐBĐ châu Á về việc sẽ tổ chức trận đấu với Hàn Quốc ở SVĐ Kim Il-Sung. Trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào lúc 5h30 (Giờ địa phương) ở thủ đô của Triều Tiên.

Đây sẽ là lần đầu tiên sau gần 30 năm hai miền Bán đảo Triều Tiên tổ chức một trận bóng đá ở thủ đô của Bình Nhưỡng. Năm 1990, đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đã đến thăm Bình Nhưỡng để giao hữu với ĐTQG nước này. Nhưng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, đây sẽ trận đấu chính thức đầu tiên của hai đội tại thủ đô của Triều Tiên.

triều tiên, hàn quốc, world cup, world cup 2022, vòng loại world cup, vòng loại world cup châu Á, hàn quốc vs triều tiên

Ở vòng loại World Cup 2010, Hàn Quốc cũng cùng Bảng với Triều Tiên và cũng có 2 trận đấu giữa hai miền bán đảo. Tuy nhiên trận đấu Triều Tiên làm chủ nhà được tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Trong lễ bốc thăm vòng loại FIFA World Cup được tổ chức vào tháng trước, Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên đã được xếp vào bảng H, cùng với Lebanon, Turkmenistan và Sri Lanka. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ gặp nhau ở Miền Bắc vào ngày 15/10/2019 và trận lượt về ở Miền Nam vào 4/6/2020.

>>> Hàn Quốc tẩy chay mọi sản phẩm liên quan đến Ronaldo

>>> 'Messi Nhật Bản' đối mặt nguy cơ rời Real chỉ sau 2 tháng

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT