Quảng cáo

Bất chấp căng thẳng, Triều Tiên tạo trận cầu lịch sử ở VL World Cup

Thứ bảy, 20/07/2019 09:49 AM (GMT+7)

Bất chấp căng thẳng chính trị giữa hai miền Nam Bắc, Hàn Quốc và Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tạo ra trận cầu lịch sử sau 29 năm.

Video: Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa dự World Cup

Những lá thăm may rủi đã khiến Hàn Quốc và Triều Tiên nằm chung bảng ở vòng loại World Cup 2022. Hai miền Nam Bắc của bán đảo luôn được nhắc tác với những căng thẳng chính trị trong nhiều năm. Tuy nhiên, cuộc chạm trán của bán đảo Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tạo ra trận cầu lịch sử sau 29 năm.

Với bán đảo Triều Tiên, gần như không có sự tách biệt giữa thể thao và chính trị. Triều tiên trước đó đã từ chối cho phép các cầu thủ Hàn Quốc vào nước này để tham dự các trận đấu bóng đá bao gồm cả vòng loại World Cup.

Lần gần đây nhất ĐTQG Nam của Hàn Quốc thi đấu ở thủ đô Triều Tiên là vào năm 1990 trong một trận giao hữu. Ngay sau khi kết thúc lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022, các chuyên gia đã đắn đo về việc có nên làm chủ nhà trong trận đấu diễn ra vào tháng 10 tới hay không. Trước đó, các trận đấu giữa Hàn Quốc và Triều Tiên buộc FIFA phải tổ chức ở Trung Quốc.

vòng loại world cup 2022, world cup 2022, vòng loại world cup, world cup, vòng loại world cup khu vực châu Á

Mặc dù vậy, dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Kim Jong-un ở Triều Tiên, bán đảo này đang đứng trước cơ hội tạo ra trận cầu lịch sử. Chủ tịch Triều Tiên nổi tiếng là vị lãnh đạo rất hâm mộ thể thao và đặc biệt là bóng đá. Theo Globe and Mail (của Canada), Hàn Quốc sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để có thể lấy bóng đá làm bàn làm cho mối quan hệ giữa hai nước.

Nhiều chuyên gia Hàn Quốc cũng tự tin vào trận đấu đẹp giữa cả hai nước. Nam Sung-Wook, chuyên gia của đại học Seoul chia sẻ: "Bất chấp những căng thẳng chính trị, tôi tin trận đấu ở vòng loại World Cup 2019 sẽ giúp cải thiện mối quan hệ giữa hai nước".

vòng loại world cup 2022, world cup 2022, vòng loại world cup, world cup, vòng loại world cup khu vực châu Á

Đồng quan điểm trên, chuyên gia của Viện thống nhất Quốc gia Hàn Quốc cho rằng: "Cuộc chạm trán này rất tốt cho cả hai và sẽ rất đáng chờ đợi".

Hàn Quốc đối đầu với Triều Tiên ở lượt trận thứ 2 vào ngày 15/10 sau khi gặp Sri Lanka (10/10). Hai đội sẽ gặp lại nhau ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 4/6/2020.

>>> Bắt tay với Iran, Qatar sẽ làm World Cup 2022 bùng nổ

>>> Iran công bố quyết định lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT