Quảng cáo

Bắt tay với Iran, Qatar sẽ làm World Cup 2022 bùng nổ

Thứ bảy, 20/07/2019 08:32 AM (GMT+7)

Mới đây, Qatar đã ngỏ ý hợp tác với Iran để có thể tạo ra một kỳ World Cup 2022 bùng nổ và ấn tượng.

Video: Văn Toàn thua Văn Thanh trong trò chơi hỏi đáp

Mới đây, Bộ trưởng Viễn thông Qatar đã bày tỏ sự hợp tác với các công ty viễn thông Iran ở kỳ World Cup 2022 sau khi tham dự triển lãm ELECOMP lần thứ 25 vào 18/7. Tham gia với các đối tác từ Iraq, Nga, Azerbaijan và Thổ Nhĩ Kỳ, chủ nhà World Cup 2022 đánh giá cao khả năng công nghệ của Iran và hy vọng sẽ tạo ra sự bùng nổ.

Trả lời trong triển lãm ELECOMP, Bộ trưởng của Qatar trả lời: "Tôi đã tham dự năm 2014, nhưng hôm nay tôi thấy rất nhiều thay đổi và tôi rất vui khi thấy các công ty tại triển lãm lần này. Chúng tôi muốn mở rộng hợp tác trong công nghệ truyền thông và đã mời Iran tới dự cuộc họp vào tháng 10 tới ở Qatar".

"Liên quan đến FIFA World Cup 2022, tôi có thể nói rằng Qatar đang mở rộng cơ sở hạ tầng truyền thông cho sự kiện này. Tôi đã thấy nhiều công ty chất lượng tham gia triển lãm. Hợp tác trong lực Công nghệ thông tin và Truyền thông rất quan trọng. Chúng tôi muốn tạo ra một kỳ World Cup ấn tượng và bùng nổ nhất".

qatar, world cup 2022, world cup, vòng loại world cup, vòng loại world cup 2022, iran, qatar world cup, qatar world cup 2022

Mặc dù Iran đang là nước dẫn đầu trong khả năng hợp tác cùng với Qatar nhưng Iraq cũng cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ. Thứ trưởng Bộ truyền thông Iraq cũng đã nói rõ về vấn đề này trong cuộc triển lãm vừa qua.

Quan chức Iraq nói: "Chúng tôi luôn mong muốn mở rộng hợp tác và cùng phát triển. Iraq đang trên con đường CNTT và sự hợp tác này sẽ giúp cả hai cùng phát triển".

Qatar sẽ chốt đơn vị hợp tác truyền thông vào khoảng cuối 2019 hoặc đầu năm 2020. Mới đây nước chủ nhà của World Cup 2022 cũng đã biết được đối thủ trong vòng loại World Cup khu vực châu Á. Qatar sẽ đối đầu với Afghanistan ở lượt trận đầu tiên vào ngày 5/9.

>>> Bất chấp căng thẳng, bán đảo Triều Tiên tạo trận cầu lịch sử ở VL World Cup

>>> Iran công bố quyết định lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT