Bắt giữ và điều tra 28 tay vợt tình nghi dàn xếp tỷ số

Thứ sáu, 11/01/2019 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lực lượng cảnh sát Tây Ban Nha đã thực hiện các vụ bắt giữ và điều tra về việc thay đổi, gian lận trong một số trận đấu tennis của một băng nhóm tội phạm Mỹ.

Ngày hôm qua (10/1/2019), cơ quan Liên minh châu Âu đã lên tiếng xác nhận về việc cảnh sát Tây Ban Nha đang tiến hành điều tra 28 tay vợt liên quan đến dàn xếp tỷ số.

Lực lượng chức năng đã trực tiếp khám xét 11 nhà riêng ở Tây Ban Nha và thu giữ 167 nghìn euro tiền mặt cùng với một súng ngắn, 50 thiết bị điện tử, thẻ tín dụng. Họ cũng tạm giữ thêm 5 chiếc xe hơi đắt tiền và nhiều tài liệu liên quan đến vụ án, đồng thời đã đóng băng 42 tài khoản ngân hàng.

Tennis, dàn xếp tỷ số, gian lận tennis, điều tra tennis

Lực lượng bảo vệ dân sự Tây Ban Nha tuyên bố đã bắt giữ 15 người bao gồm những kẻ cầm đầu tổ chức tội phạm. Lực lượng này cũng tiếp tục điều tra mở rộng thêm 68 người tình nghi dính líu.

Trong số 83 người liên quan đến vụ việc thì có tới 28 là những tay vợt chuyên nghiệp chơi ở ITF Futures and Challenger. Tuy nhiên, danh tích của những người này không được tiết lộ nhưng được biết một số có tham dự US Open 2018.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết: “Các sĩ quan của chúng tôi đã có bằng chứng về băng nhóm này kể từ tháng 2/2017 và ước tính rằng chúng đã thu về hàng triệu euro thông qua hoạt động đó”.

Tin tức về các vụ bắt giữ được ra một ngày sau khi đơn vị chống tiêu cực Tennis, Tennis Integrity Unit (TIU) tiết lộ rằng năm 2018 có nhiều tay vợ bị kỷ luật vì vi phạm quy tắc chống gian lận.

Tennis, dàn xếp tỷ số, gian lận tennis, điều tra tennis

Trong khi đó một hội đồng độc lập được thành lập bởi ban tổ chức chính phủ bao gồm ATP, WTA, ITF và Grand Slam tháng trước đã công bố bài báo về mối đe dọa dàn xếp tỷ số. Bài báo làm rõ tennis đang trở thành một sân chơi tốt cho các đường dây cá độ chuyên nghiệp.

Tờ báo trên cũng đề cập tới một con số bất ngờ là chỉ có 600 người trong số 14000 tay vợt chuyên nghiệp là có thể đủ tiền trang trải cuộc sống hàng năm. Họ cũng đưa ra những con số chi tiết về việc mất cân đối giữa tiền thưởng và chi phí thi đấu. Ước tính có 91% các trận ở mức dưới trung bình về chênh lệch giải thưởng với kinh phí duy trì tập luyện. Đó cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến việc các tay vợt phải tìm những con đường kiếm tiền khác.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tennis dàn xếp tỷ số gian lận tennis điều tra tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT