Quảng cáo

Ajax vs Tottenham: Sứ mệnh đi tìm giấc mơ trời Âu

Thứ tư, 08/05/2019 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không ai nghĩ Ajax và Tottenham đi xa như thế này nhưng rồi họ ở đây và chỉ còn cách giấc mơ chung kết Champions League một trận bán kết lượt về nữa thôi.

Video: Đường tới bán kết C1 của Ajax

>>> Trực tiếp Ajax vs Tottenham

Kết quả 1-0 nghiêng về Ajax Amsterdam khiến cho trận lượt vệ ở Johan Cruijff Arena vẫn rất nhiều điều đáng để chờ đợi. Thầy trò HLV Pochettino sẽ hành quân đến đất Hà Lan với 'họng súng' nguy hiểm nhất hàng công, Son Heung-min. Còn với Ajax, họ chẳng còn gì phải sợ sệt trên co đường hướng tới trận chung kết ở Wanda Metropolitano.

Son Heung-min - Sứ mệnh đi tìm giấc mơ trời Âu

Son Heung-min, người Hà Quốc đầu tiên bị thẻ đỏ ở Premier League, đứng nhìn đội bóng của mình thất bại trước Bournemouth. Thật may cho anh là chưa trở thành tội đồ khi Gà trống gần như chắc suất trong top 4. Nhưng dù có thế đi chăng nữa, anh vẫn sẽ là niềm hy vọng duy nhất và Tottenham vin vào ngay lúc này.

Ai là người đã đưa Tottenham tới với trận bán kết này? Câu trở lời là Son Heung-min. Hòa 4-4 với đội bóng đang là mạnh nhất ở Anh dưới bàn tay lão luyện của Pep Guardiola, Son là người ghi tới 3 bàn. Và hãy nhìn lại trận lượt đi, khi mà mất đi người đội trưởng Harry Kane và không có Son Heung-min, Tottenham tấn công thực khó khăn.

Ajax vs Tottenham, champions league, c1, bán kết champions league, ajax, tottenham, bán kết c1, cúp c1

22 bàn và 10 kiến tạo trên tất cả các đấu trường là những gì mà ngôi sao người Hàn đã đã đem về cho Tottenham. Nhưng không chỉ có vậy, Son đem lại những phương án tấn công tốc độ, những tình huống đột phá cá nhân nguy hiêm và quan trọng hơn cả là sự nhạy bén với bàn thắng.

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Son Hueng-min với Tottenham ngay lúc này. Cầu thủ người Hàn Quốc không chỉ là cây săn bàn đáng tin nhất và mà còn là người mang 'sứ mệnh đi tìm giấc mơ trời Âu'.

Ajax Amsterdam - Ước mơ chung kết không còn xa

Ajax bước vào giải đấu này, thậm chí ngay cả khi đã đánh bại Real Madrid thì cũng chẳng ai tin vào việc họ có thể tiến gần tới trận chung kết. Nhưng hiện tại thì sao? Họ mới là đội bóng đứng gần với thành phố Madrid.

Đội bóng của Erik ten Hag vẫn chỉ được coi là một hiện tượng hay một đội bóng trẻ trước khi họ bước tới vòng bán kết này. Nhưng khi 45 phút lượt đi kết thúc, khi mà họ khiến Tottenham toát mồ hôi ngay trên sân nhà thì chính Ajax đã chuyển mình thành một ứng viên cho chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Ajax vs Tottenham, champions league, c1, bán kết champions league, ajax, tottenham, bán kết c1, cúp c1

Họ kiên định với lối chơi tấn công dù cho đó có là sân khách hay sân nhà, dù có là Real Madrid hay Juventus. Đó là một lối chơi cơ động đến từ những con người trẻ trung, đó là sự nhiệt huyết đến từ những mảnh ghép muốn tìm lại ánh hào quang xưa.

24 năm cho một trận chung kết là một khoảng thời gian dài. Nhưng lâu rồi người ta không còn nghĩ rằng Ajax có thể gần cái mục tiêu trời Âu đến vậy cho tới ngày hôm nay. Một trận đấu nữa thôi họ sẽ có thể chạm tới trận đấu danh giá ấy.

Ajax vs Tottenham - Cuộc chiến không khoan nhượng

Tất cả những gì mà Champions League năm nay đem lại khiến cho người ta không thể sớm nhận định một điều gì hết. Từ cuộc lội ngược dòng của Juventus, Man United đến chiến thắng không tưởng của Liverpool.

Mọi thứ sẽ còn ở phía trước, nhất là khi khoảng cách giữa 2 đội bóng chỉ là một bàn mà thôi. Cả Ajax và Tottenham bước ra sân với tinh thần của những đấu sĩ thực thụ vì một cuộc chiến trong hiện thực. Đó là cuộc chiến vì giấc mơ - giấc mơ xưng bá châu Âu.

Đội hình dự kiến:

Ajax: Onana; Tagliafico, Blind, De Ligt, Veltman; Beek, Jong, Schone; Neres, Tadic, Ziyech.

Tottenham: Lloris; Vertonghen, Sanchez, Alderweireld; Rose, Wanyama, Sissoko, Trippier; Alli, Eriksen; Son Heung-min.

2h00 ngày 9/5 | SVĐ Johan Cruijff Arena | Trọng tài: Felix Brych (Đức)

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ajax vs Tottenham champions league c1 bán kết champions league ajax tottenham bán kết c1 cúp c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT