Quảng cáo

30 phút cầm lái "ngựa chứng" Ford Mustang tại Hà Nội

Thứ sáu, 16/11/2018 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thế Thao 247 - Ngay cả khi lái ở số "D" thông thường, vẫn thật khó khăn để kiểm soát hoàn toàn chiếc xe. Chân ga sẽ siêu nhạy, chỉ cần nhích nhẹ, cỗ máy nặng 1,7 tấn này sẽ "chồm" lên phía trước.

Trong mơ tôi cũng không dám nghĩ trên tay mình đang là chìa khoá của một chiếc Mustang. Thực sự, tôi cũng không thể nhớ nổi bằng cách nào đã thuyết phục được chủ nhân trao chìa khoá của chiếc xe gần như mới tinh cho mình. Đến bây giờ, mọi thứ tôi còn nhớ chỉ là tốc độ, tiếng động cơ ồn ào phía sau và những tiếc nuối.

danh gia ford mustang

Buổi sáng thức dậy, tôi "phi nước đại" đến ven Hồ Tây, hôm nay chắc chắn phải ăn mặc thật chất, phải "quần là áo lụa chứ". Hẳn rồi, hôm nay mình lái Ford Mustang mui trần cơ mà! Rồi rất đúng hẹn, chiếc Ford Mustang Convertible màu xanh đậm xuất hiện, ồn ào như chính cái cách mà nó "đốn hạ" hàng triệu trái tim của những chàng trai trẻ trên khắp địa cầu.

danh gia ford mustang

7h30 sáng, những cư dân xung quanh đã bị đánh thức bởi một kiểu âm thanh giống như tiếng súng máy M2 Browning. Vài anh bảo vệ từ những cơ quan xung quanh đó vội vã ngó ra, một vài bác trung niên đang đạp xe cũng phải ngoái lại và nheo mày nhìn cho rõ. Mọi ánh mắt đổ dồn về nơi có gã đàn ông đang mải mê "nẹt pô" chiếc ô tô thể thao màu xanh sặc sỡ. Một vài người già đang bách bộ than phiền vì tiếng ồn, tôi chẳng biết làm gì khác ngoài cười trừ và xin lỗi họ, sau đó bắt đầu trải nghiệm chiếc xe.

Dạo phố với Ford Mustang

Tiếng nổ của Ford Mustang rất khác, không liền lạc, trầm ấm như những chiếc Ferrari mà rõ từng bass, đanh thép hơn, hoang dại hơn. Nó ồn ào theo cái cách làm những tín đồ của xe cơ bắp Mỹ như tôi thích thú.

danh gia ford mustang

Âm thanh và ngoại hình của chiếc xe là hai thứ gây được sự chú ý của nhiều người hơn cả. Lang thang ở Hồ Tây, có đến 2-3 người ngoại quốc đã giơ bàn tay với tín hiệu "like" khi đi ngược chiều qua. Tiết trời đầu đông ở Hà Nội cũng tạo điều kiện để chúng tôi tạm "cất" phần mui mềm của chiếc xe đi mà tận hưởng một chút gió trời.

danh gia ford mustang

Tôi thường không để ý nhiều đến các chế độ lái trên ôtô bằng môtô. Tuy nhiên khi lái Ford Mustang, có lẽ tôi buộc phải thay đổi điều này. Sau một hồi "vân vê" chân ga, tôi nhận ra chế độ "D" bình thường là phù hợp hơn cả để điều khiển chiếc xe trong thành phố. Khi đó hệ thống treo sẽ hoạt động êm ái hơn, ECU sẽ kiềm chế bớt công suất động cơ xuống một chút, ga sẽ "mượt" hơn.

danh gia ford mustang

Ở chế độ sang số tay, việc điều khiển chiếc xe sẽ khiến bất cứ "tay mơ" nào toát mồ hôi sau vô-lăng. Mọi cú nhấp ga sẽ được cỗ máy V8 với dung tích lên đến 5.0L đáp trả nhanh gọn và khiến chiếc xe như muốn nuốt trọn mọi phương tiện phía trước. Nói ngắn gọn, chế độ D là đủ để di chuyển trong thành phố, vì khi mỗi mã lực chỉ cần tải 3,9 kg trọng lượng của xe, Mustang cũng có thể trở thành quả bom khi bạn "lỡ chân" ở chế độ sang số tay.

danh gia ford mustang

Bạn có thể nghĩ rằng một chiếc xe cơ bắp Mỹ với 420 mã lực sẽ to lớn và khó xoay sở trong phố nhỏ. Nhưng thực tế thì không hẳn, ngoại trừ việc khoảng sáng gầm xe thấp do đặc tính cố hữu của xe thể thao, thì Ford Mustang còn ngắn hơn Toyota Camry khoảng 10 cm. Thậm chí, tôi còn thấy nó khá linh hoạt.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cơ bắp

Thoát ra khỏi đường đông và dừng lại bên ly cafe với một vài người anh. Tôi mới dám "thả lỏng" người ra một chút và chiêm ngưỡng sự đồ sộ của Ford Mustang. Chiếc xe này thuộc phiên bản 2014 California Special, tuy cũ nhưng chắc chắn trong mắt nhiều người, nó vẫn đẹp hơn những chiếc Mustang 2018 với thiết kế thiếu hụt đi sự cứng cáp và góc cạnh. Toàn bộ thân xe "gồng" lên với những khối kẻ cơ bắp gãy gọn, trong khi phần đầu sở hữu cụm đèn pha liền mạch với khối lưới tản nhiệt cỡ lớn, phô trương sức mạnh.

danh gia ford mustang

Nhiều người sẽ nói nội thất của Ford Mustang Convertible phiên bản California Special 2014 không xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng. Nhưng người Mỹ lại không cho là như vậy, khoang lái của Mustang sở hữu vị trí lái xe hợp lý, thiết kế nội thất kết hợp cổ điển lẫn hiện đại, đó mới là triết ký thiết kế mang lại tên tuổi cho những chiếc xe cơ bắp kiểu Mỹ (American Muscle) như Mustang.

danh gia ford mustang

Có lẽ, chi tiết khiến tôi không hài lòng nhất là bộ la-zăng 19 inch 5 chấu trông có vẻ hơi mỏng manh và điệu đà quá so với âm hưởng cơ bắp Mỹ của chiếc xe.

danh gia ford mustang

Nhìn chung, Mustang 2014 vẫn sở hữu ngoại hình rất đồ sộ và thu hút ánh nhìn của mọi người. Bằng chứng là chỉ 30 phút dừng xe bên lề quán cafe, tôi đã nhẩm đến được ít nhất 20 người phải lại gần và nhìn kỹ chiếc xe, sau đó rút điện thoại ra chụp ảnh, chưa nói đến sự tò mò của những người đang ngồi trong quán cafe.

danh gia ford mustang

Cỗ máy "uống" xăng

Đương nhiên, Ford Mustang là một chiếc xe tuyệt vời, trừ khi chúng ra phải nhìn những con số cứ tăng chóng mặt trên cây xăng khi đưa xe vào trạm tiếp nhiên liệu. Đừng nghĩ đến câu hỏi "đi thế nào để tiết kiệm xăng" khi bạn đang lái một chiếc Mustang, bởi cỗ máy 5.0 V8 này khát xăng thực sự. Dung tích bình xăng lên đến 60 lít, nhưng kể cả trong những lần tôi "nhẹ nhàng" với chân ga nhất, chiếc xe vẫn ngốn đến hơn 22 lít cho 100 km. Tôi tự hỏi rằng không hiểu chủ xe sẽ phải đi đổ xăng bao nhiêu lần một tháng?

danh gia ford mustang

Sau một tiếng đồng hành cùng Ford Mustang 2018, cuối cùng tôi cũng phải đưa chiếc xe về với chủ của mình và nói lời chào tạm biệt nó. Trong đầu vẫn lẫn lộn bởi nhiều cảm xúc khác nhau: những giây phút được "cầm cương" 420 mã lực kiểu Mỹ, hay chỉ là phần nắp capo nóng ran khi tôi vừa tắt máy cũng sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ.

danh gia ford mustang

Mặc dủ rất thích, nhưng giả sử nếu có một ngày đẹp trời nào đó, một người tặng cho tôi chìa khoá của một chiếc Ford Mustang với một yêu cầu duy nhất là sáng lái 15 km đi làm, chiều lái 15 km về nhà và tự chi trả tiền xăng, tôi sẽ vui lòng từ chối lời đề nghị đó.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ford Mustang Giá Ford Mustang tại Việt Nam Ford Mustang GTCS Xe cơ bắp mỹ Giá Ford Mustang tại Việt Nam Ford Mustang tại Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo