Quảng cáo

VinFast Klara có thêm đối thủ nặng ký tại Việt Nam

Chủ nhật, 23/12/2018 12:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tập đoàn MBI và DKBike sẽ hợp tác sản xuất dòng xe máy điện mạnh mẽ có tốc độ tối đa đạt lên tới 110km/h, đối đầu VinFast Klara tại Việt Nam.

Mới đây, tập đoàn MBI vừa ký kết hợp đồng phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam khi hợp tác với hãng xe điện DKBike.

Xe máy điện, Xe máy điện MBI, Tập đoàn MBI,

Theo đó, tập đoàn MBI và DKBike sẽ hợp tác triển khai dự án phát triển các dòng sản phẩm xe máy điện/ xe e-scooter điện mang thương hiệu MBI tại Việt Nam. Cụ thể, DKBike sẽ chi trả 1 khoản phí bản quyền cho MBI trị giá gần 42 triệu đô la Mỹ để nhận được quyền đại diện cho Tập đoàn MBI về toàn bộ nguồn cung ứng (gia công, lắp ráp xe hoàn thiện) và phân phối độc quyền đối với các dòng sản phẩm xe máy điện trên toàn thị trường Việt Nam trong vòng 3 năm từ 2019 đến 2021.

Xe máy điện, Xe máy điện MBI, Tập đoàn MBI,

Sản phẩm xe máy điện/xe e-scooter điện của Tập đoàn MBI được hãng nghiên cứu và phát triển thành công và ứng dụng bộ truyền động/ động cơ – powertrain (motor, bộ điều khiển, bộ giảm tốc và biến tốc) với công suất định mức tiêu chuẩn là 5kW, công suất cực đại đạt mức 14kW – đây là mức công suất lớn nhất cho tới thời điểm hiện tại được ứng dụng trên một chiếc xe máy chạy điện.

Cùng với đó, sản phẩm xe máy điện/ xe e-scooter điện của MBI có đầy đủ những tính năng như một chiếc xe máy chạy xăng, xe máy dùng động cơ đốt trong với khả năng vận hành tương đương một chiếc xe có dung tích động cơ từ 110cc~125cc trở lên. Khả năng chạy với tốc độ tối đa đạt ~110km/h, gấp đôi so với các thông số vận hành của các dòng xe điện hiện có trên thị trường.

Xe máy điện, Xe máy điện MBI, Tập đoàn MBI,

Được biết, trên mỗi chiếc xe máy điện của MBI sẽ được trang bị tới 2 quả pin Lithium-ion tiêu chuẩn với thông số rất cao (37V*35Ah/ 1 quả). Toàn bộ Pin tiêu chuẩn theo xe của MBI được hãng công bố có thể tháo rời (Portable) và có thể thay thế/đổi PIN chỉ dưới 1 phút tại bất kì 15,000 các trạm sạc/trạm đổi Pin nào của MBI trên toàn quốc, hoặc người dùng có thể tháo Pin và cắm sạc tại nhà thông qua bộ sạc cá nhân tiêu chuẩn được trang bị theo xe.

Như vậy, xe máy điện của MBI khi được mở bán tại Việt Nam sẽ là đối thủ nặng ký của VinFast Klara -  mẫu xe máy điện đầu tiên của thương hiệu Việt ra mắt từ trung tuần tháng 11 vừa qua.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe máy điện Xe máy điện MBI Tập đoàn MBI
Xem thêm
TIN NỔI BẬT